Sau 14 ngày tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, gần 400 cán bộ, chiến sĩ sẽ rút khỏi Làng Nủ

Sau 14 ngày tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, gần 400 cán bộ, chiến sĩ sẽ rút khỏi Làng Nủ
4 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ UBND xã Phúc Khánh, lực lượng Quân đội có mặt từ những ngày đầu sau vụ lũ quét, chiếm hơn một nửa trong số 650 người tham gia cứu hộ cứu nạn tại Làng Nủ. Trong đó, Sư đoàn 316 có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ; Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai khoảng 40 người. Trường Trung cấp 24 Biên phòng tăng cường hai phiên đội chó nghiệp vụ và huấn luyện viên.
Các chiến sĩ chào tạm biệt người dân.
Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Khánh Vũ Thị Tư bày tỏ sự biết ơn đối với các lực lượng và cho biết: Sau khi lực lượng Quân đội rời đi, các lực lượng tại chỗ cùng người dân, máy móc sẽ tiếp tục tìm kiếm người mất tích thêm 5 ngày, tập trung vào các vị trí đã được khoanh vùng. Sau 5 ngày, tỉnh và huyện sẽ tiếp tục xin ý kiến người dân để có phương án tiếp theo.
Chia sẻ, động viên người dân.
Bà Tư cũng cho biết, ngày 24.9 tại thôn Làng Nủ đã phát hiện thêm 1 thi thể nạn nhân, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh danh tính của nạn nhân.
Như vậy, đến nay trận lũ quét rạng sáng 10.9 tại thôn Làng Nủ đã khiến 33 hộ dân bị vùi lấp, 40 gia đình bị ảnh hưởng, 56 người chết, 11 người mất tích, 14 người bị thương.
An Nhiên
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/sau-14-ngay-tim-kiem-cac-nan-nhan-bi-mat-tich-gan-400-can-bo-chien-si-se-rut-khoi-lang-nu-post391288.html