Sau 2 tháng đến nhà giúp việc cho em gái, người phụ nữ nhận kết đắng

Sau 2 tháng đến nhà giúp việc cho em gái, người phụ nữ nhận kết đắng
2 giờ trướcBài gốc
TAND TP Cần Thơ hôm nay (25/9) xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Thùy Dương (38 tuổi), Lê Thị Thu Hồng (47 tuổi, quê An Giang, chị gái và giúp việc nhà cho Dương), Phạm Văn Tuấn (31 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Ngoài ra, bị cáo Tuấn còn bị xét xử tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: H.T.
Theo cáo trạng, tối 23/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thạnh khám xét khẩn cấp nơi ở của bị cáo Dương tại xã Vĩnh Trinh. Thời điểm khám xét có bị cáo Hồng tại nhà Dương.
Qua khám xét, công an thu giữ hơn 38,6g heroin và nhiều đồ vật khác. Công an cũng thu giữ của Tuấn 0,0971g ma túy đá và heroin.
Qua điều tra xác định, Dương mua bán trái phép chất ma túy từ tháng 5/2023. Dương mua heroin của 3 người (chưa rõ lai lịch), đem về nhà chia nhỏ thành 4 loại, giá từ 100-300 nghìn đồng rồi bán cho các con nghiện. Trung bình mỗi ngày, Dương bán được khoảng 10 lần.
Đến tháng 8/2023, Tuấn giúp sức cho Dương bán ma túy, được trả công 100 nghìn đồng/ngày, bao ở, cơm nuôi và cho ma túy sử dụng.
Mỗi ngày, Tuấn ra khu đất trống gần nhà Dương, thấy người nghiện đi tới hỏi mua ma túy thì gã hỏi “Mua bao nhiêu?”, rồi nhận tiền mang vào đưa cho Dương, lấy ma túy ra đưa cho con nghiện…
Còn bị cáo Hồng là chị ruột của Dương. Tháng 10/2023, Hồng đến phụ giúp việc nhà cho em gái, rồi sau đó bán ma túy cho Dương khoảng 20 lần. Trong đó, Hồng 1 lần đưa ma túy trực tiếp cho con nghiện, các lần còn lại đều thông qua Tuấn.
Hồng giúp việc nhà cho Dương và được trả tiền theo tuần. Thứ 7 và chủ nhật, Hồng về quê. Dương không có thỏa thuận trả tiền công bán ma túy cho Hồng mà mỗi lần chị gái về quê thì cho 400-500 nghìn đồng. Theo cơ quan điều tra, Hồng thu lợi bất chính hơn 2 triệu đồng.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương 18 năm tù, Hồng 15 năm tù. Bị cáo Tuấn nhận tổng cộng 11 năm tù cho 2 tội danh nói trên.
Hoài Thanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/sau-2-thang-den-nha-giup-viec-cho-em-gai-nguoi-phu-nu-nhan-ket-dang-2325827.html