Sau bão, vùng rau lớn nhất Yên Bái chỉ còn bùn đất

Sau bão, vùng rau lớn nhất Yên Bái chỉ còn bùn đất
3 giờ trướcBài gốc
Những ruộng trồng xu xu, mướp, bí đã xác xơ, khô héo toàn bộ. Sau hơn 10 ngày ngập úng hôm nay ra thăm ruộng, ông Nguyễn Xuân Cầu vẫn loay hoay không phân định được gianh giới thửa ruộng nhà mình với những hộ xung quanh vì bùn nước vẫn ngập sâu.
Mưa lũ đã cuốn trôi hơn 2 sào lúa, hơn 4 sào rau màu và mấy tấn phân bón của gia đình bà Phạm Thị Được. Bao năm nay, nghề trồng rau đã giúp nuôi sống 8 nhân khẩu trong gia đình bà. Mặc dù khó khăn chồng chất, gia đình bà Được đang nỗ lực khôi phục lại ruộng đồng.
Trong lúc các hộ chờ bùn đất khô để vận chuyển đi nơi khác thì gia đình bà Nguyễn Thị Thu quyết định mua giống ra muống để cấy lên lớp bùn non.
Có đến một nửa số dân trong xã Tuy Lộc sống bằng nghề trồng rau an toàn. Cơn bão số 3 đã khiến toàn bộ diện tích trồng rau bị mất trắng. Chính quyền địa phương và người dân trong xã đang chung tay, nỗ lực khôi phục sản xuất.
Chưa bao giờ người dân Tuy Lộc phải chịu cảnh tàn phá nặng nề đối với vùng rau như năm nay, không chỉ mất trắng mà công tác khắc phục còn rất nhiều khó khăn. Lượng bùn đất bồi lấp rất dày, sẽ rất khó khăn trong việc vệ sinh đồng ruộng, cả việc xác định ranh giới và việc khắc phục sẽ tốn nhiều thời gian, công sức của nhân dân và chính quyền địa phương.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/sau-bao-vung-rau-lon-nhat-yen-bai-chi-con-bun-dat-236844.htm