Sau sắp xếp, Đồng Nai có 159 đơn vị hành chính cấp xã

Sau sắp xếp, Đồng Nai có 159 đơn vị hành chính cấp xã
3 giờ trướcBài gốc
Đến dự có Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ Bộ Công an, đại diện Bộ TN-MT; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại diện sở ngành, UBND huyện, thành phố trong tỉnh.
Toàn cảnh lễ công bố
Theo nghị quyết, TP Biên Hòa sẽ nhập toàn bộ phường Hòa Bình, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của phường Tân Phong nhập vào phường Quang Vinh và sau khi sắp xếp, phường Quang Vinh có diện tích tự nhiên là 1,79 km2 và quy mô dân số là 33.894 người. TP Biên Hòa cũng nhập toàn bộ diện tích tự nhiên các phường Thanh Bình, Quyết Thắng và điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên phường Tân Phong vào phường Trung Dũng. Sau khi sắp xếp, phường Trung Dũng có diện tích tự nhiên là 2,58km2 và quy mô dân số là 49.658 người. Đồng thời nhập phường Tân Tiến vào phường Tân Mai, nhập phường Tam Hòa vào phường Bình Đa và TP Biên Hòa sẽ có 25 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 24 phường và 1 xã.
Tương tự, sau khi sắp xếp, TP Long Khánh có 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 9 phường, 4 xã; huyện Tân Phú có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã, 1 thị trấn và huyện Vĩnh Cửu có 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 9 xã và 1 thị trấn. Tính chung, Đồng Nai có 11 đơn vị đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 9 huyện, 2 thành phố; 159 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 117 xã, 33 phường và 9 thị trấn.
Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ công bố
Phát biểu tại lễ công bố, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, cùng với sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tỉnh Đồng Nai đã trình đề án gửi Trung ương đúng hạn, đề án đảm bảo chặt chẽ được các cơ quan Trung ương đánh giá cao và được Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của tỉnh Đồng Nai.
Một góc TP Biên Hòa nhìn từ trên cao
HOÀNG BẮC
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/sau-sap-xep-dong-nai-co-159-don-vi-hanh-chinh-cap-xa-post764728.html