Sau vòng 7 NHA, Liverpool giữ vững ngôi đầu

Sau vòng 7 NHA, Liverpool giữ vững ngôi đầu
17 giờ trướcBài gốc
Khởi đầu bằng trận đấu sớm giữa Crystal Palace và Liverpool. Trong chuyến làm khách này, HLV Arne Slot và các học trò quyết tâm giành 3 điểm để giữ chắc ngôi đầu. Với ý đồ đó, The Kop chủ động chơi nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9, Gakpo kiến tạo để Jota băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu. Thời gian còn lại, Liverpool chơi chặt chẽ để bảo toàn thành quả bằng chiến thắng tối thiểu.
Liverpool giữ vững ngôi đầu.
Ở loạt trận diễn ra lúc 21 giờ ngày thứ Bảy, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Man City phải rất vất vả, mới đánh bại được Fulham. Ngay phút 26 đội khách có bàn thắng được ghi do công của Pereira. Ở các phút 32 và 47, tiền vệ Kovacic tỏa sáng giúp Man City dẫn 2 – 1. Đến phút 82, Doku lập siêu phẩm, giúp nhà đương kim vô địch tạm dẫn 3 – 1. Dù vậy đến phút 88, Muniz cũng kịp lập công, rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3 cho Fulham. Thời gian tiếp theo, đội khách tăng tốc gây thêm sức ép, buộc Man City tập trung phòng ngự khá vất vả, mới có thể giữ được chiến thắng.
Kovacic (trái) tỏa sáng với 1 cú đúp.
Còn ở trận cầu diễn ra cùng giờ, Arsenal cũng phải ngược dòng, mới có được chiến thắng trước Southampton. Dù phải làm khách, nhưng Southampton bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 55 do công của Archer. Dù vậy với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Arsenal cũng cần mất 3 phút để có bàn gỡ do công của Havertz. Tiếp đà hưng phấn, ở các phút 68 và 88, lần lượt Martinelli và Saka lập công, ấn định chiến thắng 3 – 1 cho Pháo thủ.
Saka lập công trong chiến thắng của Arsenal.
Ở trận đấu diễn ra sớm nhất ngày Chủ nhật, Man Utd hành quân xa nhà đến làm khách trên sân của Aston Villa. Trước giờ khởi tranh, mọi ưu thế đều thuộc về đội chủ nhà bởi chuỗi thành tích ấn tượng. Trong khi đó, Man Utd đứng trước sức ép vô cùng lớn do phong độ tệ hại. Với tình thế đó, Quỷ đỏ nhập cuộc chậm, chơi an toàn. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng gặp khó khăn trong khâu lên bóng. Bằng cách chơi này, hai đội khép lại trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.
HLV Ten Hag và Man Utd tiếp tục gây thất vọng.
Với những kết quả này, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 18 điểm, nhiều hơn 2 đội xếp sau là Man City và Arsenal 1 điểm. Trong khi đó, bằng trận hòa này, Man Utd đã rơi xuống vị trí 14 với chỉ 8 điểm sau 7 vòng đấu.
Hải Phương
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/sau-vong-7-nha-liverpool-giu-vung-ngoi-dau-a34818.html