Sẽ có lực cầu bắt đáy khi VN-Index giảm về vùng 1.240 điểm?

Sẽ có lực cầu bắt đáy khi VN-Index giảm về vùng 1.240 điểm?
3 giờ trướcBài gốc
Chốt tuần giao dịch từ ngày 21-25/10, VN-Index giảm 2,5% xuống mức thấp nhất một tháng là 1.252,72 điểm. Đà giảm điểm diễn ra trong tuần tương đối nhanh khi VN-Index bứt phá bất thành ngưỡng kháng cự 1.295 (+-5) điểm, đã nhanh chóng suy yếu và đánh mất các đường xu hướng động MA20 và MA50 ngày.
Thị trường trải qua một tuần giảm điểm mạnh trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư thận trọng trước áp lực tỷ giá gia tăng buộc Ngân hàng Nhà nước phải có những động thái đối phó như quay trở lại phát hành tín phiếu sau hơn 2 tháng tạm dừng nhằm hút thanh khoản dư thừa trên hệ thống.
Động thái này đã khiến mặt bằng lãi suất liên ngân hàng tăng lên và kéo giảm chênh lệch lãi suất giữa tiền đồng và USD để hỗ trợ tỷ giá. Điều này khá tương đồng với giai đoạn thị trường điều chỉnh và đi ngang trong giai đoạn tháng 6, tháng 7.
Giới chuyên gia phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ sớm chứng kiến lực cầu bắt đáy khi chỉ số VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh 1.240-1.245 điểm và xác suất thủng vùng hỗ trợ này là thấp (ảnh minh họa).
Theo đánh giá của ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect, áp lực tỷ giá lần này chỉ là tạm thời do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục duy trì cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, từ đó gây áp lực điều chỉnh lên đồng USD.
Thị trường vẫn đang kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm 25 điểm cơ bản lãi suất điều hành trong 2 cuộc họp sắp tới vào tháng 11 và tháng 12 tới. Đồng thời, thị trường cũng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết trong tuần tới với kỳ vọng về bức tranh chung theo chiều hướng khả quan, qua đó hỗ trợ mặt bằng định giá của thị trường.
Với những yếu tố trên, ông Đinh Quang Hinh kỳ vọng thị trường sẽ sớm chứng kiến lực cầu bắt đáy khi chỉ số VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh 1.240-1.245 điểm và xác suất thủng vùng hỗ trợ này là thấp. Các nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số VN-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.240-1.250 điểm, ưu tiên những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong 2 quý cuối năm bao gồm ngân hàng, bất động sản nhà ở và nhóm xuất nhập khẩu (dệt may, thủy sản, đồ gỗ).
Còn theo Công ty cổ phần chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam nhìn nhận, áp lực bán khả năng còn tiếp diễn trong tuần với ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng là mốc 1.230 điểm sẽ giúp VN-Index có sự hồi phục trở lại.
“Liên tiếp trong các phiên vừa rồi, chúng tôi ưu tiên sự thận trọng, hạn chế việc bắt đáy và căn bán các cổ phiếu đang vị phạm ngưỡng quản trị rủi ro trong danh mục. Quan điểm này tiếp tục được duy trì trong các phiên của tuần tới cho đến khi ngưỡng hỗ trợ 1.230 điểm được kích hoạt thì mới nghiên cứu và tìm kiếm cho vị thế mua mới”, công ty khuyến nghị.
Cũng theo giới chuyên gia, việc thị trường giảm điểm cùng thanh khoản thấp là diễn biến cho thấy thời điểm hiện tại lực cầu vẫn đang dè dặt trong việc mua trở lại. VN-Index đang ở trong quá trình tích lũy cho xu hướng mới, thị trường tuần tới sẽ tìm được vùng cân bằng ngắn hạn quanh 1.240 - 1.250 điểm.
An Hạ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/se-co-luc-cau-bat-day-khi-vn-index-giam-ve-vung-1240-diem-post318703.html