Sẽ đối thoại với người dân liên quan đến trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức

Sẽ đối thoại với người dân liên quan đến trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức
4 giờ trướcBài gốc
Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM về hoạt động của trạm BOT Phú Hữu tại dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP Thủ Đức.
Chủ đầu tư cho biết Xí nghiệp Quản Lý Đường BOT Phú Hữu đã chính thức thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu từ ngày 17-9.
Ngày đầu tiên thu giá tại Trạm BOT Phú Hữu kết quả như sau: Thu bằng thẻ ETC là 4.590 lượt, thu bằng MTC là 745 lượt, tổng số lượt qua trạm là 5.335 lượt.
Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên cho biết dự kiến sang tuần tới sẽ đối thoại với người dân để trao đổi các ý kiến, kiến nghị liên quan đến Trạm thu phí BOT Phú Hữu. Ảnh: ĐÀO TRANG
Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên cho biết trong quá trình triển khai thực hiện dự án BOT Phú Hữu có một số thuận lợi.
Cụ thể, đa số cư dân gửi thông tin phương tiện để đăng ký miễn thu giá theo thông báo của Xí nghiệp Quản lý Đường BOT Phú Hữu. Đồng thời, đơn vị cũng đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương.
Tuy nhiên, dự án cũng gặp một số khó khăn. Hiện còn một số cư dân không đồng ý cung cấp thông tin để áp dụng miễn thu qua trạm.
Bên cạnh đó, có cư dân hành nghề lái xe taxi, xe công nghệ hằng ngày điều khiển xe qua Trạm BOT Phú Hữu không đồng ý thu giá đối với xe taxi, xe công nghệ. Một số chủ phương tiện cũng không đồng ý thu giá dịch vụ như xe đưa rước học sinh, xe đổ rác.
Doanh nghiệp và nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường BOT Phú Hữu mong muốn miễn thu giá xe ô tô của họ khi lưu thông qua Trạm BOT Phú Hữu.
Trước thực trạng trên, Xí nghiệp Quản lý Đường BOT Phú Hữu kiến nghị như sau:
Hiện xí nghiệp đang áp dụng miễn thu giá qua Trạm BOT Phú Hữu cho các đối tượng theo Biên bản thỏa thuận với Sở GTVT TP.
Đối với các đối tượng được miễn thu giá như sau: Xe đưa rước học sinh, xe thu gom rác, xe ô tô dưới 12 ghế sử dụng cho mục đích kinh doanh của hộ dân thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Giảm 50% mức thu giá đối với xe ô tô của cán bộ nhân viên thuộc các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Đồng thời đề nghị UBND phường Phú Hữu sớm tổ chức đối thoại với cư dân/doanh nghiệp (đề xuất đầu tuần tới) có sự tham dự của Sở GTVT TP và Xí nghiệp Quản lý đường BOT Phú Hữu.
Cuộc đối thoại này để trao đổi các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc thu giá ô tô không sử dụng để kinh doanh của doanh nghiệp có trụ sở cách Trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m tính từ nơi đặt trạm BOT.
ĐÀO TRANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/se-doi-thoai-voi-nguoi-dan-lien-quan-den-tram-bot-phu-huu-tp-thu-duc-post811227.html