Sẽ sớm triển khai xây dựng chợ Long Hoa (khu A-B)

Sẽ sớm triển khai xây dựng chợ Long Hoa (khu A-B)
2 giờ trướcBài gốc
Khu C chợ Long Hoa.
Theo đó, dự án xây dựng chợ Long Hoa (khu A-B) thuộc nhóm B, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 17.443m2; đường nội bộ, sân tập kết hàng hóa khoảng 5.976m2; cây xanh cảnh quan khoảng 360m2; mái che cho các bãi đậu xe ô tô khoảng 600m2 (phần mái che xây dựng trên diện tích đường nội bộ). Diện tích sử dụng đất khoảng 12.610,9m2. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2024 đến năm 2027.
Ông Kiều Công Minh- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chợ Long Hoa là chợ truyền thống lâu đời, được nhiều người biết đến khi đến với Tây Ninh. Tuy nhiên, do quá trình sử dụng trong nhiều năm, đến nay, chợ Long Hoa đã có nhiều hạng mục xuống cấp. Do đó, việc đầu tư xây mới chợ Long Hoa (khu A-B) kết nối với khu C-D hiện hữu đã được xây dựng để tạo thành khu chợ hoàn chỉnh, bảo đảm cho Nhân dân trong và ngoài thị xã Hòa Thành có nơi mua bán kinh doanh thuận lợi, sạch sẽ, an toàn; tạo mỹ quan đô thị, hình thành điểm đến thu hút các đoàn khách du lịch tham quan, mua sắm khi đến với tỉnh Tây Ninh.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết thêm, chợ Long Hoa là khu chợ được xây dựng hoàn chỉnh đầu tiên vào năm 1952, là trung tâm giao dịch đầu mối của tỉnh với đa dạng hàng hóa tiêu dùng và nông sản. Đến năm 2002, công trình chợ xuống cấp do hết niên hạn sử dụng nên được tháo dỡ, quy hoạch lại để chuyển đổi thành Trung tâm thương mại Long Hoa.
Năm 2004, khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa hoàn thành đưa vào sử dụng, phần diện tích còn lại dự kiến xây dựng hoàn chỉnh khu C-D được chỉnh trang làm khu chợ truyền thống. Đến năm 2017, Trung tâm thương mại Long Hoa được nhà đầu tư BOT thiết kế lại theo mô hình chợ truyền thống; năm 2019 khánh thành khu C-D.
Tiểu thương mua bán tại khu C chợ Long Hoa.
Hiện nay, khu A-B đã hết niên hạn sử dụng và đang xuống cấp; khu C-D hoạt động không hiệu quả; tầng hầm chưa hoàn chỉnh để sử dụng; tầng 1, 2, 3 đã hoàn chỉnh nhưng để trống, không có hộ kinh doanh; khu đất trống giữa khu A-B và C-D chưa xây dựng, khu vực xung quanh phía ngoài nhà lồng chợ đang tổ chức mua bán theo kiểu chợ tạm, một phần được che bởi khung sắt tiền chế, một phần xây che tự phát, tràn ra đường.
Để phục vụ cho việc triển khai xây dựng mới chợ Long Hoa (khu A-B) thị xã Hòa Thành cũng đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch di dời, vị trí chợ tạm và việc tuyên truyền, vận động tiểu thương di dời. Đến nay, cơ bản tiểu thương đã thống nhất di dời đến vị trí chợ tạm trong thời gian triển khai xây dựng dự án.
Vũ Nguyệt
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/se-som-trien-khai-xay-dung-cho-long-hoa-khu-a-b--a179536.html