Sếp Amazon: Hãy nghỉ việc nếu không muốn quay lại văn phòng

Sếp Amazon: Hãy nghỉ việc nếu không muốn quay lại văn phòng
3 giờ trướcBài gốc
Sếp Amazon đã thể hiện sự cứng rắn trong việc đưa nhân viên quay trở lại làm việc tại văn phòng. Ảnh: Bloomberg.
Phát biểu tại cuộc họp toàn thể nhân sự của Amazon, CEO Amazon Web Service (AWS) Matt Garman cho biết 9/10 nhân viên mà ông đã nói chuyện đều ủng hộ chính sách mới là đến văn phòng 5 ngày/tuần, có hiệu lực vào tháng 1/2025.
"Những người không muốn tuân thủ có thể nghỉ việc. Vẫn còn những công ty khác xung quanh đấy", Garman bày tỏ sự cứng rắn.
"Tôi muốn đổi mới các sản phẩm thú vị và tôi cần mọi người trực tiếp làm việc", vị lãnh đạo nói thêm.
Chính sách này đã khiến nhiều nhân viên của Amazon khó chịu vì khiến họ lãng phí thời gian đi lại. Bên cạnh đó, theo các nhân viên, những lợi ích của việc làm việc tại văn phòng không được nghiên cứu bởi dữ liệu độc lập.
Amazon đã thực thi chính sách làm việc 3 ngày tại văn phòng nhưng CEO Andy Jassy cho biết vào tháng trước, nhà bán lẻ này sẽ chuyển sang 5 ngày để "sáng tạo, cộng tác và kết nối".
Một số nhân viên trước đây không tuân thủ đã được thông báo rằng họ "tự nguyện từ chức" và bị loại khỏi hệ thống công ty.
Amazon, công ty tư nhân lớn thứ hai thế giới sau Walmart, đã có lập trường cứng rắn hơn khi yêu cầu nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng so với nhiều công ty công nghệ khác như Google, Meta và Microsoft - những công ty chỉ có chính sách làm việc 2-3 ngày tại văn phòng.
"Tôi thực sự khá hào hứng với sự thay đổi này nhưng tôi biết không phải ai cũng vậy", Garman cho biết.
Vị lãnh đạo cho rằng nhân viên có thể bày tỏ sự bất bình nhưng sau đó vẫn phải thực thi các dự án mà theo ông không lý tưởng cho công việc từ xa.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/sep-amazon-hay-nghi-viec-neu-khong-muon-quay-lai-van-phong-post1505019.html