Shuto Machino, chàng 'ninja' làm ngỡ ngàng Bundesliga

Shuto Machino, chàng 'ninja' làm ngỡ ngàng Bundesliga
8 giờ trướcBài gốc
Shuto Machino và kiểu ăn mừng theo phong cách của bộ manga Naruto.
Hôm 29/9, Holstein Kiel thua Frankfurt 2-4 ở vòng 5 Bundesliga. Tuy nhiên, Machino vẫn duy trì phong độ ấn tượng khi lập cú đúp, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 4, chiếm hơn 50% tổng số bàn của Holstein Kiel tại Bundesliga 2024/25 (7 bàn). Tính trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1999 ghi đến 5 bàn.
Ở độ tuổi 25, Machinco sở hữu những tố chất của một cây săn bàn xuất sắc, đó là thể hình ổn (1,85 m), sức mạnh thể chất đáng nể và khả năng dứt điểm quyết đoán, chính xác và đa dạng. Tâm lý của Machinco cũng được đánh giá cao, bằng chứng là anh được ban huấn luyện giao nhiệm vụ đá phạt đền chính ở Holstein Kiel. Trong trận thua Frankfurt, chính Machinco chọc thủng lưới đội đứng thứ 2 ở Bundesliga bằng một cú đá phạt đền chuẩn xác.
Machinco chuyển đến Holstein Kiel từ CLB Nhật Bản Shonan Bellmare với mức phí không tiết lộ vào hè 2023. Trước khi đặt chân đến Đức, cầu thủ này có quãng thời gian thi đấu bùng nổ ở J.League 1, giải đấu cao cấp nhất của bóng đá Nhật Bản. Vào thời điểm 23 tuổi, Machinco khuấy đảo giải VĐQG và giành vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới J.League 2022 với 13 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với người về nhất là Thiago Thiago Santana của Shimizu S-Pulse.
Thành tích ghi bàn của Machinco làm giới chuyên môn sửng sốt, bởi anh còn trẻ và chỉ chơi cho CLB tầm trung, thường xuyên phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng như Shonan Bellmare.
Ở mùa giải đầu tiên tại Đức, Machino góp công vào 11 pha lập công (5 bàn, 6 kiến tạo) sau 31 lần ra sân, qua đó trực tiếp giúp đội chủ sân Holstein giành vé thăng hạng Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử.
Machino đang chơi hay tại Bundesliga.
Sang đến mùa 2024/25, khi phải đối đàu những CLB hùng mạnh nhất của bóng đá Đức, ngôi sao người Nhật Bản không hề bỡ ngỡ. Machinco chỉ cần 5 lần ra sân để gần chạm đến thành tích ghi bàn trong cả mùa giải chơi tại Bundesliga 2 (4 so với 5 bàn).
Sau mỗi lần ghi bàn, Machinco có thói quen đan tay vào nhau để ăn mừng. Đây là những động tác anh học được từ bộ manga yêu thích Naruto. Chàng "Ninja" này đang gánh trên vai mơ ước trụ lại giải VĐQG Đức của người hâm mộ đội bóng miền Bắc nước Đức.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/shuto-machino-chang-ninja-lam-ngo-ngang-bundesliga-post1501473.html