Siêu bão Milton đổ bộ Florida: Gió gầm rít, đường phố ngập nước, nhà cửa hư hại

Siêu bão Milton đổ bộ Florida: Gió gầm rít, đường phố ngập nước, nhà cửa hư hại
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh từ những người săn bão WxChasing cho thấy, nhiều tuyến đường Florida bị ngập hoàn toàn,
Theo nhà khí tượng học Chad Myers của CNN, tất cả những điều đó là do bão tràn vào từ Vịnh Mexico. Gió từ cơn bão đã đẩy nước biển dâng cao đến tận bờ biển.
Ông Myers cho biết thêm, nước hiện đang tràn qua các đảo chắn khi bão Milton đổ bộ, và sẽ tiếp tục dâng cao trong "nhiều, nhiều giờ nữa" cho đến khi gió đổi hướng.
Những cơn gió giật nguy hiểm với tốc độ trên 160km/giờ đã được quan sát thấy vào đêm 9/10 quanh khu vực Tampa và những nơi khác ở phía tây-trung Florida gần nơi bão Milton đổ bộ.
Theo Nhà khí tượng học Taylor Ward, mực nước đang dao động đáng kể trên khắp Vịnh Tampa, Florida, khi bão Milton di chuyển về phía nam vịnh và mang theo gió mạnh ngoài khơi.
Khi Milton tiến sâu hơn vào đất liền, đường phố ngập nước và gió gầm rít khắp khu vực Vịnh Tampa, các phóng viên CNN và những người săn bão trên mặt đất đôi khi phải vật lộn để có thể giữ được thăng bằng.
"Tôi rất khó để đứng vững. Ngay cả khi được che chắn bởi một số tòa nhà bê tông cực cao, tôi vẫn bị đánh đập như thể tôi là một vật rất nhẹ trên đường phố Bradenton", người săn bão Ben McMillan nói với CNN.
Còn tại Quận Martin của Florida, các quan chức cho biết, đã có một số người bị thương và hàng chục ngôi nhà đã bị hư hại khi bão Milton tấn công tiểu bang với gió mạnh, mưa lớn và lốc xoáy gây thiệt hại.
Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Martin cũng đã thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quận từ 9 giờ tối ngày 9/10 đến 6 giờ sáng ngày 10/10 do thiệt hại đáng kể do nhiều cơn lốc xoáy gây ra ở Quận Martin.
Đây là một cơn bão cực lớn mang theo gió mạnh và mưa to trong nhiều giờ, vì vậy để an toàn cho tính mạng người dân không được đi ra ngoài vào thời điểm nguy hiểm này", nhà khí tượng học Chad Myers khuyến cáo.
Hoàng Vân
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/sieu-bao-milton-do-bo-florida-gio-gam-rit-duong-pho-ngap-nuoc-nha-cua-hu-hai-post704152.html