Siêu bão Milton lại tăng cấp, trở thành cơn bão tồi tệ nhất thế kỷ

Siêu bão Milton lại tăng cấp, trở thành cơn bão tồi tệ nhất thế kỷ
5 giờ trướcBài gốc
Những diễn biến của siêu bão Milton đang nhận được sự quan tâm của hàng triệu người dân nước Mỹ. Sau khi "quay đầu" giảm từ cấp 5 xuống cấp 4, siêu bão Milton mới đây đã tiếp tục có những diễn biến đầy bất ngờ.
AP News đưa tin, siêu bão Milton đã tăng cấp trở lại thành bão cấp 5. Cụ thể, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, vào 17h ngày 8/10 (theo giờ địa phương), siêu bão Milton từ cấp 4 mạnh lên trở lại cấp 5, cấp cao nhất trong thang bão 5 mức.
Hiện siêu bão Milton đang cách vịnh Tampa khoảng 770 km về phía tây nam.
Cường độ bão dự kiến dao động trong 36 giờ tới và sẽ suy yếu xuống cấp 3 trước khi đổ bộ vào bờ biển phía tây bang Florida vào đêm 9/10, rạng sáng 10/10 (theo giờ địa phương), sức gió dự kiến 180 - 210 km/giờ.
Hướng di chuyển của siêu bão Milton. (Ảnh: NHC)
CNN cho rằng, siêu bão Milton có thể trở thành một trong những cơn bão có sức tàn phá lớn nhất từng được ghi nhận. Khi siêu bão Milton đổ bộ, sức gió sẽ mở rộng ra ngoài tâm bão.
Các nhà dự báo cho rằng người dân không được lơ là cảnh giác và chuẩn bị cho những thay đổi quan trọng, có khả năng xảy ra vào phút cuối của đường đi của cơn bão.
Người dân chuẩn bị ứng phó với siêu bão Milton. (Ảnh: AFP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/10 đã thông báo hủy chuyến công du tới Đức và Angola để ở lại giám sát diễn biến của siêu bão Milton. Ông Joe Biden kêu gọi người dân thuộc diện sơ tán ở bang Florida lập tức đến nơi an toàn, gọi đây là vấn đề sống còn.
Tổng thống Joe Biden phát biểu từ Nhà Trắng: "Tôi đã được các nhà lãnh đạo cấp cao của chính quyền thông báo tóm tắt và chúng tôi đang tăng cường chuẩn bị cho bão Milton. Đây có thể là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Florida".
Biển báo trên cao tốc về lệnh sơ tán. (Ảnh: AP)
Minh Ngọc
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/sieu-bao-milton-lai-tang-cap-tro-thanh-con-bao-toi-te-nhat-the-ky-202410090906163813.html