Siêu chip di động nhanh nhất thế giới lộ diện, vượt trội A18 Pro

Siêu chip di động nhanh nhất thế giới lộ diện, vượt trội A18 Pro
10 giờ trướcBài gốc
Snapdragon 8 Elite được Qualcomm tự tin khẳng định là chip di động nhanh nhất thế giới. Ảnh: Qualcomm.
Trong khuôn khổ sự kiện Snapdragon Summit 2024, Qualcomm đã hé lộ con chip mới nhất Snapdragon 8 Elite và tự tin khẳng định sở hữu "CPU di động nhanh nhất thế giới", thậm chí còn vượt trội hơn cả chip A18 Pro trong iPhone 16 Pro.
Cụ thể, Snapdragon 8 Elite sở hữu CPU Oryon tiến trình 3 nm với cấu trúc 8 lõi tùy chỉnh, gồm 2 lõi chính có tốc độ 4,32 GHz và 6 lõi hiệu suất hoạt động ở tốc độ lên đến 3,53 GHz, do chính Qualcomm thiết kế thay vì chip Kryo Arm bán tùy chỉnh từ các chip kết nối vào hệ thống SoC (System-on-Chip) như trước đây.
Theo lý giải từ Qualcomm, Snapdragon 8 Elite có "bộ nhớ đệm chia sẻ lớn nhất trong ngành" để cho phép "truy xuất dữ liệu cực nhanh".
Bên cạnh đó, con chip này còn có một bộ xử lý đồ họa (GPU) hoàn toàn mới có tên Adreno. Điểm đặc biệt của GPU này theo Qualcomm là "kiến trúc cắt lát mang tính cách mạng" giúp tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ pin nhanh hơn.
Qualcomm tiết lộ thêm đây là con chip hướng đến AI tạo sinh và sẽ tích hợp Qualcomm AI Engine với Multimodal Gen AI - bộ đôi công nghệ giúp thiết bị hiểu giọng nói, văn bản và nhận dạng hình ảnh tốt hơn, đồng thời có thể quan sát thế giới thông qua camera trên smartphone để hỗ trợ thực hiện các tác vụ.
Về hiệu suất, Qualcomm cho biết Snapdragon 8 Elite nhanh hơn 45% và tiết kiệm điện năng tốt hơn 44% so với chip thế hệ cũ của hãng.
Ngoài kiến trúc và hiệu suất vượt trội, siêu chip này còn tích hợp modem Qualcomm Snapdragon X80 5G mới nhất của Qualcomm với hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 7 và mạng 5G. MacRumors tiết lộ Snapdragon 8 Elite sẽ sớm xuất hiện trong các thiết bị flaship của Android từ Google, Samsung, OnePlus hay Xiaomi.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/sieu-chip-di-dong-nhanh-nhat-the-gioi-lo-dien-vuot-troi-a18-pro-post1505810.html