Siêu dự án tại đất vàng TPHCM bà Trương Mỹ Lan muốn dùng khắc phục cho trái chủ

Siêu dự án tại đất vàng TPHCM bà Trương Mỹ Lan muốn dùng khắc phục cho trái chủ
3 giờ trướcBài gốc
Siêu dự án Amigo nằm tại khu "tứ giác vàng" Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng, đối diện tòa nhà Times Square trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) là tài sản được bà Trương Mỹ Lan trình bày trong phiên tòa ngày 29/9 về phương án khắc phục 30.000 tỷ đồng thiệt hại cho 35.824 cho trái chủ.
Siêu dự án này có tổng diện tích 11.158 m2 (trong đó đất thuộc sở hữu cá nhân, tư nhân 8.342 m2, Nhà nước đang quản lý hơn 2.815 m2). Đến nay nhà đầu tư đã thỏa thuận, đền bù cho các hộ dân với diện tích 7.931 m2. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thịnh Phát đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2.019 m2; 5.912 m2 đất nhà đầu tư đã ký biên bản thỏa thuận với các hộ dân.
Dự án nằm đối diện với tòa nhà phức hợp Times Square trên đường Nguyễn Huệ, xung quanh là tháp tài chính Bitexco, Sun Wah,... gần các địa điểm nổi tiếng tại TPHCM như Dinh Độc Lập, UBND TPHCM, Bến Bạch Đằng, hầm Thủ Thiêm...
Theo lời bà Trương Mỹ Lan tại tòa, dự án Amigo có tổng giá trị gấp 3 lần so với tòa Times Square, và sẽ mang lại nhiều giá trị về lao động, kinh tế. Dự án này đã được nhà nước đồng ý chủ trương đầu tư từ năm 2007 và đã được triển khai đền bù gần 30 năm nay, giờ chỉ còn vướng mắc một chút về pháp lý.
Nằm giữa vị trí vàng, khu tứ giác này được rất nhiều thương hiệu nhòm ngó, chủ yếu là trong ngành F&B (đồ ăn và đồ uống).
Đây là khu vực luôn tấp nập người qua lại. Xung quanh các vỉa hè dọc đường Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu, Huỳnh Thúc Kháng được xếp chật kín xe.
Theo dự thảo giá đất của Sở Tài nguyên Môi trường công bố hồi tháng 7/2024, nơi có giá đất cao nhất là trên mặt đường Nguyễn Huệ với giá 810 triệu đồng/m2.
Ngoài "siêu dự án" Amigo tại khu đất tứ giác Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) bà Trương Mỹ Lan còn muốn bán dự án 6A ở Bình Chánh với giá rẻ để lấy tiền trả cho các trái chủ.
Nguyễn Huế
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/sieu-du-an-tai-dat-vang-tphcm-ba-truong-my-lan-muon-dung-khac-phuc-cho-trai-chu-2327546.html