Siêu trăng lớn nhất, đẹp nhất, sáng nhất năm sắp xuất hiện

Siêu trăng lớn nhất, đẹp nhất, sáng nhất năm sắp xuất hiện
3 giờ trướcBài gốc
Trăng Thợ săn ngày 17/ 10 sẽ sáng hơn 30% và lớn hơn gần 15% so với trăng tròn ở điểm xa nhất tính từ Trái đất. (Ảnh: Mert Alper Dervis/Anadolu)
Kỳ trăng Thợ săn năm nay là trăng tròn cận điểm, thường được gọi là siêu trăng. Theo Adler Planetarium, siêu trăng sáng hơn khoảng 30% và lớn hơn gần 15% so với trăng tròn ở điểm xa nhất tính từ Trái đất.
Trăng sẽ nằm trong chòm sao Song Ngư và sẽ sáng, tròn vào cả ngày trước và sau đó. Khi trăng lên, nó sẽ ở khoảng giữa Sao Thổ (phía trên bên phải của mặt trăng) và Sao Mộc (phía dưới bên trái). Ba đêm sau, ngày Chủ Nhật 20/10, mặt trăng sẽ mọc cùng Sao Mộc.
Tên gọi phổ biến nhất cho kỳ trăng sắp tới là Trăng Thợ săn vì sự xuất hiện của nó là tín hiệu cho thợ săn chuẩn bị cho mùa đông sắp tới, theo Almanac.com.
Tên gọi này có nguồn gốc từ tiếng Anh-Saxon, mặc dù nó cũng được gọi là Trăng lá rụng và Trăng máu.
Tên sau không nên nhầm lẫn với nguyệt thực toàn phần, thường được đặt cùng tên do mặt trăng có màu đỏ khi bị bóng của Trái đất che khuất.
Trăng Thợ săn cũng là trăng tròn đầu tiên của mùa thu năm nay. Trăng tròn tiếp theo sẽ xuất hiện vào ngày 15/11.
Kỳ trăng tới sẽ được gọi là Trăng hải ly, Trăng băng giá và Trăng đóng băng, đây sẽ là siêu trăng cuối cùng của năm 2024.
Hà Thu
Theo Live Science
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/sieu-trang-lon-nhat-dep-nhat-sang-nhat-nam-sap-xuat-hien-post1682322.tpo