Siêu trộm xe máy sa lưới

Siêu trộm xe máy sa lưới
2 giờ trướcBài gốc
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa đã bắt giữ đối tượng Dêm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: ĐVCC
Từ giữa tháng 7-2024 đến nay, trên địa bàn các xã Kon Gang, Đak Krong, Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa) thường xuyên xảy ra tình trạng bị kẻ gian lấy trộm xe mô tô.
Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân trong lúc đang làm rẫy, làm đồng, không có người trông coi để hoạt động tội phạm. Mới đây, vào ngày 1-8, chị T.T.T. (trú làng Kóp, xã Kon Gang) điều khiển xe mô tô đi làm rẫy trên địa bàn xã Kon Gang và để xe trong vườn cà phê nhưng xe này không có chìa khóa. Sau khi quay lại, chị T. phát hiện xe mô tô của mình bị kẻ gian trộm mất nên trình báo cơ quan Công an.
Tiếp đó, ngày 12-9, anh H. (trú tại Krái, xã Kon Gang) để xe mô tô qua đêm trước sân nhà của mình. Sáng hôm sau, anh H. phát hiện xe bị kẻ gian lấy trộm. Tương tự, vào ngày 14-9, ông N.H.V. (SN 1975, trú tại thôn 4, xã Đak Krong) điều khiển xe mô tô đi làm rẫy trên địa bàn xã Đak Krong, nhưng quên rút chìa khóa xe. Sau khi làm việc xong, ông V. quay lại thì phát hiện xe máy của mình không cánh mà bay.
Trong khi đang tiến hành điều tra thì vào ngày 16-8, Công an huyện Đak Đoa tiếp tục nhận được tin báo của anh L. (trú làng Djrông, xã Adơk, huyện Đak Đoa) về việc bị mất xe mô tô khi đang để xe tại làng Krái, xã Kon Gang.
Sau một thời gian tích cực điều tra, truy xét, Công an huyện Đak Đoa xác định Dêm đã thực hiện hành vi trộm cắp các xe mô tô trên.
Ngày 27-9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đak Đoa phối hợp với Công an xã Hra, huyện Mang Yang bắt giữ đối tượng Dêm khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã này. Tại cơ quan Công an, Dêm khai nhận ngoài trộm 4 xe mô tô trên, đối tượng còn thực hiện 3 vụ trộm cắp xe mô tô khác người dân trên địa bàn huyện Đak Đoa. Trên cơ sở điều tra, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Dêm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Dêm lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân trong lúc làm rẫy, làm đồng, không có người trông coi xe để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an cung cấp
Nói về đối tượng Dêm, ông Rợ-Trưởng thôn Klot chia sẻ: Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác nên Dêm sống cùng anh ruột của mình. Từ nhỏ, Dêm không nhận được sự quan tâm, giáo dục của bố mẹ nên đã cùng với đám bạn xấu có các hành vi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Lớn lên, Dêm có lối sống đua đòi, buông thả, không rèn luyện bản thân, lười lao động và vi phạm pháp luật. Tháng 3-2024, Dêm chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản. Trở về địa phương nhưng chứng nào tật ấy, Dêm suốt ngày lang thang tìm sơ hở của người khác để trộm cắp dù đã được Ban nhân dân thôn phối hợp với cơ quan Công an tuyên truyền, giáo dục.
“Vừa rồi nghe tin Công an huyện Đak Đoa bắt giữ Dêm về hành vi trộm cắp tài sản, chúng tôi vừa vui, vừa buồn. Buồn vì chúng tôi quản lý, giáo dục đối tượng không được. Vui vì đối tượng đã bị bắt bà con phấn khởi không lo bị mất cắp tài sản nữa”-ông Rợ bộc bạch.
Để phòng ngừa trộm cắp tài sản, Công an huyện Đak Đoa đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Ảnh: R.H
Trao đổi với P.V, Thiếu tá Nguyễn Quang Phổ-Phó trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết: Trong quá trình điều tra, đơn vị gặp nhiều khó khăn do đối tượng thường xuyên đi vắng khỏi địa phương, không có nơi cư trú ổn định. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh trấn áp với tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị khác điều tra bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản trao trả cho người dân.
“Trong 7 vụ trộm xe trên thì hết 5 vụ người dân để xe ở ngoài rẫy cà phê, ngoài đường và để trước sân nhà qua đêm nhưng không có ai trông coi. Thậm chí có vụ cắm chìa khóa trên xe. Điều này đã tạo điều kiện để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, chúng tôi đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Đồng thời, lắp đặt các hệ thống đèn chiếu sáng, thiết bị báo động, hệ thống camera để chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, vi phạm pháp luật”-Thiếu tá Phổ khuyến cáo.
R'Ô HOK
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/sieu-trom-xe-may-sa-luoi-post295790.html