Singapore đưa vào hoạt động hai tàu ngầm mới

Singapore đưa vào hoạt động hai tàu ngầm mới
2 giờ trướcBài gốc
Hai tàu ngầm thứ năm và thứ sáu của nước này, mang tên Invincible và Impeccable, được đặt hàng từ hệ thống hải quân ThyssenKrupp của Đức vào năm 2013 trong một thỏa thuận trị giá 1 tỷ euro.
Theo các chuyên gia, chúng đại diện cho một bước tiến công nghệ của hạm đội Singapore, cho phép hải quân của quốc gia Đông Nam Á này hoạt động xa bờ hơn với số lượng thủy thủ ít hơn.
Trong sự kiện diễn ra tại Căn cứ Hải quân Changi, hai tàu ngầm lớp Invincible được trang trí bằng cờ hải quân nhiều màu sắc, với các bánh lái hình chữ X đã nhô lên từ mặt nước.
Hai tàu ngầm lớp Invincible được trang trí bằng cờ hải quân nhiều màu sắc
Phát biểu tại buổi lễ, với sự chứng kiến của thủy thủ đoàn và các quan chức cấp cao trong quân đội, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong cho biết các tàu ngầm đã được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với nhu cầu của Singapore với tư cách là một quốc gia hàng hải.
Đối với Singapore, một đối tác gần gũi với Mỹ và các đồng minh châu Á, các tàu ngầm tiên tiến cho phép quân đội nước này đóng vai trò lớn hơn trong các cuộc tập trận hải quân mà các nhà phân tích cho rằng đang trở nên thường xuyên và quan trọng hơn ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Hà Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/singapore-dua-vao-hoat-dong-hai-tau-ngam-moi-268010.htm