Sinh viên có thực lực tự khắc có sức thu hút

Sinh viên có thực lực tự khắc có sức thu hút
7 giờ trướcBài gốc
Sáng 2-10, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM tổ chức khai giảng cho 1.028 tân sinh viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Cách đây 16 năm, ngày 2-10 được Thủ tướng Chính phủ chọn là "Ngày Khuyến học Việt Nam". Nhân ngày đặc biệt này, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM cũng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025.
Năm học 2024-2025, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM chào đón hơn 1.000 tân sinh viên
TS Trương Cộng Hòa, Quyền Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM, cho biết sinh viên hiện nay thuộc quãng tuổi của thế hệ Z hay còn gọi là Gen Z.
"Đây là thế hệ "ngầu" hơn 8X, giàu hơn 9X và tự tin làm chủ cuộc đời nhiều hơn, được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Để trưởng thành, các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng thời đại, để thành công. Để gặt hái thành tựu, các em phải làm việc hết khả năng, quyết tâm đi tới cùng. Đặc biệt, phải luôn tiến về phía trước" – TS Hòa nhắn nhủ.
Quyền Giám đốc Phân hiệu Trương Cộng Hòa đánh trống khai giảng năm học mới
Vinh danh 5 thủ khoa đầu vào ở các ngành đào tạo
Lãnh đạo phân hiệu học viện nhấn mạnh chỉ cần sinh viên có thực lực tự khắc có sức thu hút với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Sinh viên phải coi trọng cả học nghề và trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, sống có lý tưởng, có hoài bão.
Theo TS Hòa, con người có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, hoàn thành tốt tất cả mọi việc nhưng thiếu những phẩm chất, lòng trắc ẩn, tình thương người, sự sẻ chia thì vẫn chưa thực sự thành công trên đường đời.
Tại lễ khai giảng, PGS -TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đánh giá năm học vừa qua, phân hiệu đã có nhiều đổi mới, phát triển mạnh mẽ, toàn diện, cùng với cả nước đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII... Bên cạnh công tác đào tạo và tuyển sinh, nghiên cứu khoa học cũng được phân hiệu đẩy mạnh phát triển.
PGS -TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nhắn nhủ đến các tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học mới
Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị một số nội dung trong năm học mới như sau: Đảm bảo sự đồng bộ, có hiệu quả và cân đối giữa yếu tố đầu vào và đầu ra của sinh viên; đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo, bồi dưỡng theo phương châm "lấy người học là trung tâm, nhà trường là nền tảng, giảng viên là động lực"; đổi mới mạnh mẽ chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo hướng hiện đại; chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên đầy đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng...
Dịp này, phân hiệu cũng công bố hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả sau bão Yagi với số tiền hơn 400 triệu đồng.
Huế Xuân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/sinh-vien-co-thuc-luc-tu-khac-co-suc-thu-hut-196241002103419586.htm