Sinh viên năm 2 khối ngành Sư phạm Trường ĐH Sài Gòn 'mòn mỏi' chờ tiền hỗ trợ

Sinh viên năm 2 khối ngành Sư phạm Trường ĐH Sài Gòn 'mòn mỏi' chờ tiền hỗ trợ
6 giờ trướcBài gốc
Sinh viên năm 2 khối ngành Sư phạm chờ đợi tiền hỗ trợ sinh hoạt phí
Một số sinh viên năm 2 khối ngành Sư phạm của Trường Đại học Sài Gòn (SGU) thông tin đến Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết, cũng như các anh chị sinh viên khối ngành này hiện đang học năm 3 và năm 4, sinh viên năm 2 có đăng ký nhận tiền hỗ trợ sinh hoạt phí theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP hiện cũng đang bị nợ tiền.
Theo sinh viên, số tiền nợ từ ngày nhập học cho đến nay. “Việc trường chậm chi trả tiền hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên, khiến cho chúng em khó khăn hơn về kinh tế, vì chọn học sư phạm cũng do được miễn học phí và có tiền hỗ trợ sinh hoạt phí để phụ giúp gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Do bị nợ tiền sinh hoạt phí, nên sinh viên chúng em phải vừa đi học vừa đi làm thêm nhiều hơn, ảnh hưởng đến kết quả học tập rất nhiều” - sinh viên này cho hay.
Trường Đại học Sài Gòn (ảnh minh họa từ facebook trường)
Theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, sinh viên sẽ được hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để trang trải chi phí sinh hoạt, học tập hàng tháng.
Nhà trường đang làm việc với các ban ngành thành phố
Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Trường Đại học Sài Gòn xác nhận, có việc sinh viên năm 2 khối ngành Sư phạm của nhà trường hiện vẫn chưa được chi trả tiền hỗ trợ sinh hoạt phí.
Vị này cho biết, liên quan đến việc này có hai phần khác nhau: Một là Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ đặt hàng đào tạo thì hiện đang chờ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chuyển kinh phí.
Hai là nhiệm vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội thì Sở Tài chính thành phố sẽ chuyển kinh phí lại cho trường.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận về mặt kế hoạch, chủ trương chi trả tiền sinh hoạt phí cho sinh viên đang bị nợ trong thời gian vừa qua, còn phía trường đang làm việc với hai Sở này để chốt thời gian cuối cùng sinh viên có thể nhận được các khoản hỗ trợ này.
“Danh sách, đơn và số tài khoản của sinh viên trường cũng đã chuyển hết cho hai Sở này, nên các em sinh viên cứ chờ” – đại diện Trường Đại học Sài Gòn cho hay.
Đối với sinh viên khối ngành sư phạm của SGU mà gặp điều kiện kinh tế gia đình khó khăn do ảnh hưởng của việc này, đại diện trường cho hay, các em có thể liên hệ với Phòng Công tác sinh viên hay Phòng hợp tác doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên của trường để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.
“Nhà trường khẳng định rằng sẽ không để xảy ra bất cứ trường hợp sinh viên nào gặp điều kiện kinh tế gia đình khó khăn mà không thể đi học” – đại diện cho SGU nhấn mạnh.
Việt Dũng
Nguồn Giáo Dục VN : https://giaoduc.net.vn/sinh-vien-nam-2-khoi-nganh-su-pham-truong-dh-sai-gon-mon-moi-cho-tien-ho-tro-post246124.gd