Sinh viên Việt Nam lọt chung kết cuộc thi thương mại điện tử toàn cầu

Sinh viên Việt Nam lọt chung kết cuộc thi thương mại điện tử toàn cầu
4 giờ trướcBài gốc
Tập đoàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba (Tập đoàn Alibaba) cho biết, sau 3 tháng tuyển chọn và thi đấu, vòng chung kết của cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024 (GEC 2024) đã chính thức diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc.
Vòng thi này có sự hiện diện của 11 đội thi với tổng cộng 39 thí sinh, đến từ nhiều khu vực châu Âu, châu Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á.
Trong đó, có một đội thi đến từ Việt Nam. Đây là đội thi Torudovi của nhóm sinh viên trường Đại học ngoại thương cơ sở TP.HCM và Đại học quốc tế, với dự án mang tên AI-Gift (quà tặng trực tuyến cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo).
Với dự án này, các sinh viên Việt Nam đã giới thiệu và cung cấp tính năng LazPresent và LazFriends, nhằm đưa ra các giải pháp quà tặng trực tuyến cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo để nâng cao sự tương tác giữa người tặng và người nhận.
Mặc dù giải pháp sáng tạo này thu hút sự chú ý của hội đồng chuyên gia trong vòng chung kết toàn cầu của cuộc thi, tuy nhiên theo ban tổ chức, dự án không lọt vào top 3 vị trí dẫn đầu.
11 đội thi, trong đó có Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024. ẢNH: BTC
Theo đó giải nhất chung cuộc thuộc về đội CrashCourse của các sinh viên đến từ Đại học Quản lý Singapore với giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 10.000 USD.
Giải nhì thuộc về đội The Echelon Group của các sinh viên Mỹ đến từ trường Đại học Johns Hopkins, Đại học Maryland và College Park với giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 5.000 USD.
Cuối cùng giải ba thuộc về đội Saturdays, gồm các sinh viên từ Viện Công nghệ Bandung (Indonesia), giải thưởng là phiếu du lịch 3.000 USD.
Ngoài giải thưởng nêu trên, phía Tập đoàn Alibaba cho biết sẽ cung cấp cơ hội thực tập cho tất cả các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết toàn cầu, bao gồm cả nhóm sinh viên đến từ Việt Nam.
Ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba nhìn nhận với chủ đề là tập trung vào việc khai phá các cách thức nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), GEC 2024 thực sự đã làm nổi bật tiềm năng đáng kinh ngạc của các tài năng trẻ hiện nay.
Các thí sinh được giao nhiệm vụ phát triển các giải pháp sáng tạo để khắc phục những hạn chế hiện tại của mua sắm trực tuyến trong các lĩnh vực như cá nhân hóa, tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói, và thương mại điện tử xuyên biên giới.
"Những giải pháp AI sáng tạo mà họ trình bày có khả năng cách mạng hóa tương lai của ngành thương mại điện tử..."- ông Kaifu Zhang nhìn nhận.
HẠ QUYÊN
Nguồn PLO : https://plo.vn/sinh-vien-viet-nam-lot-chung-ket-cuoc-thi-thuong-mai-dien-tu-toan-cau-post810985.html