SJF nêu biện pháp khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát

SJF nêu biện pháp khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương (mã CK: SJF) vừa gửi báo cáo lên HOSE về các biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.
SJF cho biết nguyên nhân dẫn đến việc chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2024 là do quá trình tái cơ cấu Công ty con BWG Mai Châu bắt đầu từ tháng 4/2024, dẫn đến sự thay đổi lớn trong quản lý và nhân sự.
Ảnh minh họa.
Việc này đã làm thiếu sót một số chứng từ cần thiết, do nhân viên cũ đã nghỉ việc, khiến đơn vị kiểm toán không thể hoàn tất báo cáo soát xét do thiếu thông tin đánh giá các khoản dự phòng đầu tư tài chính liên quan đến công ty con.
Trước đó, vào ngày 4/10, HOSE đã quyết định chuyển cổ phiếu SJF từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát, có hiệu lực từ 11/10, do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên đã soát xét quá hạn 30 ngày.
Để khắc phục tình trạng này, SJF cam kết sẽ yêu cầu các phòng ban liên quan nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và chứng từ để cung cấp cho đơn vị kiểm toán. Đồng thời, SJF cũng đang rà soát các khoản đầu tư để tập trung vào những hạng mục mang lại hiệu quả cao, đồng thời thoái vốn khỏi những mảng không mang lại hiệu quả.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã đề nghị HOSE xem xét gia hạn thời gian hoàn thiện báo cáo tài chính bán niên 2024.
Về hoạt động kinh doanh, theo báo cáo hợp nhất quý II/2024, SJF ghi nhận lỗ gộp hơn 3 tỷ đồng do hoạt động kinh doanh dưới giá vốn, với lỗ ròng gần 4,6 tỷ đồng trong kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của SJF đạt hơn 34,5 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp âm 5,6 tỷ đồng, mặc dù đã cải thiện so với mức lỗ gộp 7,6 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tổng lỗ sau thuế đạt 8,2 tỷ đồng.
Tính đến cuối quý II/2024, tổng tài sản của SJF đạt gần 765 tỷ đồng, với nợ phải trả là 278,4 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn. Tổng vay và nợ thuê tài chính của SJF đạt gần 163 tỷ đồng./.
Thu Hương
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/sjf-neu-bien-phap-khac-phuc-tinh-trang-co-phieu-bi-kiem-soat-161533.html