Skoda Kylaq chốt lịch ra mắt ngay đầu tháng 11

Skoda Kylaq chốt lịch ra mắt ngay đầu tháng 11
6 giờ trướcBài gốc
Skoda Ấn Độ đang có những bước tiến mạnh mẽ trong việc mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là với việc lần đầu tiên tham gia vào phân khúc SUV cỡ nhỏ (dưới 4 mét). Mẫu xe mới nhất của Skoda, Kylaq, được kỳ vọng sẽ khuấy động thị trường đầy cạnh tranh này. Cùng phân khúc với Kylaq sẽ là Toyota Raize và Kia Sonet.
Theo thông tin chính thức từ Skoda, Kylaq sẽ có màn ra mắt toàn cầu vào ngày 6/11. Đây là mẫu xe thứ ba của Skoda được phát triển dựa trên nền tảng MQB A0 IN - nền tảng đã gặt hái nhiều thành công trước đó.
Skoda Kylaq được bắt gặp chạy thử
Kylaq cũng là mẫu xe đầu tiên của Skoda tại Ấn Độ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Modern Solid". Những hình ảnh phác thảo được Skoda công bố cho thấy Kylaq sở hữu thiết kế SUV mạnh mẽ với nhiều đường nét ấn tượng. Hình ảnh chụp lén thực tế cũng xác nhận Kylaq sẽ có cụm đèn pha chia đôi với dải đèn LED định vị ban ngày đặt phía trên, nằm hai bên lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch.
Nhìn chung, Kylaq mang dáng dấp của một chiếc Kushaq thu nhỏ, và đây có lẽ chính là điều mà Skoda hướng đến. Chiều dài cơ sở của Kylaq sẽ ngắn hơn Kushaq để phù hợp với giới hạn chiều dài dưới 4 mét của phân khúc SUV cỡ nhỏ. Các bánh xe được đẩy ra sát mép giúp giảm thiểu phần nhô ra của đầu và đuôi xe.
Ảnh dựng đồ họa về Skylaq
So với Kushaq, thiết kế của Kylaq mềm mại hơn với ít đường gân nổi trên thân xe. Điều này giúp quá trình sản xuất trở nên đơn giản và ít tốn kém hơn. Nội thất của Kylaq hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ có nhiều nét tương đồng với Kushaq.
Là mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Skoda tại Ấn Độ, Kylaq được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho hãng xe CH Séc. Dự kiến, xe sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm 2025. Một số nguồn tin cho biết Skoda có thể sẽ bắt đầu sản xuất Kylaq vào tháng tới.
Với mục tiêu doanh số hơn 50.000 xe mỗi năm, Skoda được cho là đang xây dựng một chuỗi cung ứng và sản xuất mạnh mẽ cho Kylaq. Xe sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp TSI 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Hộp số đi kèm là loại sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/skoda-kylaq-chot-lich-ra-mat-ngay-dau-thang-11-155948.html