Sở Giáo dục Hà Nội thông tin vụ cô giáo có hành vi thân mật với nam sinh

Sở Giáo dục Hà Nội thông tin vụ cô giáo có hành vi thân mật với nam sinh
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 3/10, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn nhận được đề nghị thông tin về việc cô giáo ở một trường học tại quận Long Biên có hành vi thân mật với nam sinh trong lớp.
Làm rõ vấn đề trên, ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết, sau khi xuất hiện thông tin về clip, cơ quan này đã yêu cầu các đơn vị vào cuộc xác minh và xác định vụ việc xảy ra tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) vào sáng 27/9, trong tiết dạy môn Văn của một nữ giáo viên.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn. Ảnh: Quang Phong
"Clip được ghi lại trong giờ ra chơi giữa 2 tiết dạy Văn. Lúc này cô giáo ở lại lớp để chuẩn bị cho tiết học sau, có nói chuyện, trêu đùa với học sinh. Cử chỉ thể hiện như trong clip trên mạng", lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội nói.
Thông tin xác minh cho thấy, nữ giáo viên sinh năm 2001, mới ra trường và đang ký hợp đồng giảng dạy với trường. "Kết quả xác minh cho thấy, cô giáo này hòa đồng, gần gũi với học sinh. Do cô giáo còn trẻ, nên kinh nghiệm quản lý học sinh, quản lý lớp học, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học còn thiếu nghiêm khắc, dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân, nhà trường và ngành", ông Nguyễn Quang Tuấn thông tin.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, các đơn vị chuyên môn đã làm việc, trao đổi để phụ huynh, học sinh nhìn nhận sự việc là "thiếu chuẩn mực", ảnh hưởng đến hình ảnh của học sinh, ảnh hưởng đến trường học. Nhà trường đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của nữ giáo viên để tiến hành kiểm điểm, ổn định tâm lý.
Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp học sinh nhìn nhận được vấn đề. Học sinh cho biết, ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ có những ảnh hưởng không hay.
“Nhà trường sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định. Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường”, ông Nguyễn Quang Tuấn nói thêm.
Quang Phong
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/so-giao-duc-ha-noi-thong-tin-vu-co-giao-co-hanh-vi-than-mat-voi-nam-sinh-2328536.html