Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường quản lý việc sử dụng điện thoại trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường quản lý việc sử dụng điện thoại trong trường học
3 giờ trướcBài gốc
Một giờ ôn tập của học sinh Trường THPT Na Hang.
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học chỉ đạo, triển khai phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ đến 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về việc sử dụng điện thoại đi động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường theo quy định tại Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 và Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 ở khoản 4 điều 37 đã quy định rõ các hành vi học sinh không được làm như “Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”. Đồng thời tại công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH cũng nêu rõ: “Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục học tập. Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại để sử dụng và đảm bảo yêu cầu phù hợp với nội dung học tập. Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều học sinh không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học”.
Các cơ sở giáo dục xây dựng nội quy, quy chế của trường, lớp học, trong đó quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng điện thoại của học sinh trong giờ học và trong khuôn viên nhà trường đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả. Đồng thời, tổ chức quản lý điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên của từng buổi học (chính khóa, ngoài giờ chính khóa, ôn tập...) và gửi lại cho học sinh sau khi kết thúc buổi học.
Trong các tiết học cần sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng theo kế hoạch của giáo viên thì học sinh được phép sử dụng điện thoại, thiết bị thu, phát sóng theo hướng dẫn của giáo viên. Các đơn vị chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý, nhắc nhở học sinh sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng đúng mục đích và theo đúng quy định của nhà trường, lớp học.
Văn bản được ban hành nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và để hạn chế những bất cập, tồn tại, hạn chế của việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trong trường học; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bản tỉnh trong thời gian tới.
Tin, ảnh: Huy Hoàng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/so-giao-duc-va-dao-tao-chi-dao-tang-cuong-quan-ly-viec-su-dung-dien-thoai-trong-truong-hoc-200352.html