Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chấn chỉnh tổ chức các cuộc thi và hoạt động ngoại khóa trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chấn chỉnh tổ chức các cuộc thi và hoạt động ngoại khóa trong trường học
3 giờ trướcBài gốc
Dạy học tại một trường Tiểu học trên địa bàn huyện Yên Sơn.
Theo đó, trong thời gian qua, một số trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đã tham gia nhiều cuộc thi, hoạt động ngoại khóa ngoài kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành; chồng chéo với kế hoạch giáo dục của các nhà trường; gây áp lực cho giáo viên và học sinh; ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục và việc nâng cao chất lượng dạy học trong các trường học. Một số cuộc thi và hoạt động ngoại khóa không gắn liền với việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị chỉ tham gia các cuộc thi và các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa theo kế hoạch do Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành theo từng năm học hoặc các cuộc thi do Sở phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị khác tổ chức thực hiện.
Đối với các cuộc thi và hoạt động ngoại khóa khác ngoài kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngoài kế hoạch giáo dục của nhà trường hoặc do cơ quan, đơn vị khác đề nghị phối hợp, các nhà trường phải xin ý kiến Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với các đơn vị trực thuộc Sở) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với các đơn vị trực thuộc các huyện, thành phố) và chỉ được tổ chức, tham gia khi có văn bản nhất trí cho phép thực hiện.
Tin, ảnh: Mạnh Tùng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/so-giao-duc-va-dao-tao-yeu-cau-chan-chinh-to-chuc-cac-cuoc-thi-va-hoat-dong-ngoai-khoa-trong-truong-hoc-200658.html