Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tạm dừng cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tạm dừng cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe
4 giờ trướcBài gốc
Tạm dừng cấp mới, cấp đổi GPLX tại Đắk Lắk
Ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 15/10, Sở GTVT tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi, cấp lại và cấp mới GPLX trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, qua rà soát, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk chỉ còn khoảng 6.000 phôi GPLX. Với số lượng này sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu cấp đổi, cấp lại và cấp mới của người dân hiện nay.
Cụ thể, Sở GTVT sẽ tạm dừng kế hoạch sát hạch cấp GPLX trong tháng 10. Các kỳ sát hạch cấp GPLX còn lại trong tháng 10 sẽ được xem xét và bố trí vào các tháng tiếp theo trong năm 2024.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi GPLX mô tô từ vật liệu giấy sang vật liệu PET, tách GPLX và GPLX còn thời hạn trên 2 tháng.
"Trong tháng 9, nhu cầu cấp đổi, cấp mới GPLX trên địa bàn tăng cao nhưng số lượng phôi GPLX không đủ đáp ứng. Vì vậy, những phôi GPLX còn lại Sở sẽ sử dụng để cấp đổi cho những trường hợp GPLX ô tô hết hạn", ông Minh thông tin.
Cũng theo ông Minh, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã gửi văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam cấp thêm phôi GPLX.
Phan Nhật
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/so-gtvt-tinh-dak-lak-tam-dung-cap-moi-cap-doi-giay-phep-lai-xe-183241015150418117.htm