Số học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng có việc làm ổn định chiếm tỷ lệ cao

Số học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng có việc làm ổn định chiếm tỷ lệ cao
3 giờ trướcBài gốc
Hiện Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đang đào tạo 13 nghề ở 2 cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp, trong đó có 3 nghề trọng điểm cấp quốc gia, 2 nghề trọng điểm cấp khu vực ASEAN. Ngoài ra, trường có Trung tâm Đào tạo lái xe, tàu, đào tạo lái xe môtô, ôtô hạng B1, B2, C, D, E và đào tạo công nhân vận hành xe máy phục vụ công trình và đào tạo lái tàu thủy nội địa.
Đại biểu dự buổi khảo sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI
Năm học mới này, trường tuyển sinh được 1.213 học sinh, sinh viên, vượt 34% kế hoạch UBND tỉnh giao, trong đó cao đẳng 330 sinh viên, trung cấp 883 học sinh. Trong năm 2024, trường đã xét công nhận tốt nghiệp và tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 464 học sinh, sinh viên. Trên 92% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định và đúng với nghề đào tạo, còn lại có nhu cầu học tập ở trình độ cao hơn, một số làm việc tại cơ sở của gia đình.
Phía nhà trường nêu lên kiến nghị, đề xuất Chính phủ xây dựng chính sách riêng cho đối tượng sinh viên học hệ cao đẳng để thu hút các em vào học trường nghề; xây dựng các chính sách hỗ trợ người lao động sau khi hoàn thành đào tạo nghề. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn trong và ngoài nước cho đội ngũ nhà giáo. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép trường cao đẳng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông cho đối tượng học sinh trung cấp của trường. UBND tỉnh bố trí kinh phí có mục tiêu để trường triển khai thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi số, hướng đến năm 2030 là trường học số. UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên trường nghề.
Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi giữa đoàn và nhà trường, đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của nhà trường để tổng hợp có ý kiến gửi đến Quốc hội trong kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 21/10/2024 sẽ tiến hành cho ý kiến lần đầu đối với dự án Luật Việc làm (sửa đổi). Sáng ngày mai (15/10), đoàn khảo sát tiếp tục có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng về nội dung này.
NGỌC HẢI
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/giao-duc-nghe-nghiep/202410/so-hoc-sinh-sinh-vien-truong-cao-ang-nghe-soc-trang-co-viec-lam-on-inh-chiem-ty-le-cao-6d71fc0/