Số người tử vong do siêu bão Helene tăng liên tục

Số người tử vong do siêu bão Helene tăng liên tục
7 giờ trướcBài gốc
Mới đây, siêu bão Helene đã đổ bộ vào miền đông nam nước Mỹ, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.
Theo đó, vào đêm 26/9 (giờ địa phương, tức trưa 27/9 giờ Việt Nam), siêu bão Helene đổ bộ vào vùng Big Bend, thuộc bang Florida với sức gió lên tới 225km/giờ.
Được biết, bão Helene mạnh cấp 4 khi đổ bộ vào đất liền, cấp cao thứ hai trong thang 5 cấp bão. Tính đến tối 28/9 (giờ địa phương), cơn bão đã hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới, sức gió duy trì tối đa là 55 km/giờ. Tuy nhiên, hoàn lưu bão Helene vẫn tàn phá nhiều tiểu bang, gây gió và mưa lớn.
Cảnh tượng hoang tàn do siêu bão Helene để lại ở Steinhachee, Florida. (Ảnh: Getty Images)
Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) phải phát cảnh báo "tình trạng đe dọa đến tính mạng" đến những vùng mà bão đi qua.
Theo thông tin từ CNN hôm 27/9 (theo giờ địa phương), bão và hoàn lưu bão Helene đã khiến ít nhất 45 người tại 5 bang thuộc vùng đông nam nước Mỹ thiệt mạng. Được biết, số người tử vong do bão Helene vẫn đang tăng lên liên tục.
Tính đến hiện tại, khu vực Nam Carolina đã có ít nhất 19 trường hợp thiệt mạng, trong đó có 2 lính cứu hỏa tử nạn khi xe của họ bị cây đè.
Nhiều ngôi nhà bị tàn phá nghiêm trọng sau bão. (Ảnh: AFP)
Tại bang Georgia, có 15 trường hợp tử vong được báo cáo. Trong khi đó, bang Floria ghi nhận 8 trường hợp thiệt mạng. Số người chết do bão tại Bắc Carolina, Virginia lần lượt là 2 và 1 người.
Theo PowerOutgage, bão Helene cũng tiếp tục gây mất điện khắp miền đông, khiến hơn 4,5 triệu khách hàng không có điện. Hiện một số khu vực vẫn đang đối mặt với mưa lớn, lũ lụt, lốc xoáy,...
Nhiều khu vực bị ngập trong lũ lụt sau bão Helene. (Ảnh: REUTERS)
Minh Ngọc
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/so-nguoi-tu-vong-do-sieu-bao-helene-tang-lien-tuc-202409280906272334.html