So sánh Lenovo LOQ và MSI Gaming về cấu hình, hiệu năng

So sánh Lenovo LOQ và MSI Gaming về cấu hình, hiệu năng
12 giờ trướcBài gốc
So sánh Lenovo LOQ và MSI Gaming chi tiết
Cấu hình, hiệu năng là những thông tin hàng đầu mà khách hàng đặc biệt quan tâm khi có ý định mua laptop gaming chính hãng. Nếu bạn đang muốn đầu tư máy tính Lenovo LOQMSI Gaming mà vẫn còn phân vân thì hãy tham khảo so sánh dưới đây.
So sánh CPU, card đồ họa của Lenovo LOQ và MSI Gaming
MSI Gaming cũng như Lenovo LOQ đều được đầu tư các bộ vi xử lý mạnh mẽ tới từ nhà Intel và AMD kết hợp cùng card đồ họa rời NVIDIA. Vì vậy, cả 2 dòng máy này đều là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm sản phẩm để phục vụ nhu cầu chơi game, chỉnh sửa video hay thiết kế 3D. Với hiệu năng mạnh mẽ, bạn có thể chạy các tác vụ nặng một cách ổn định và hiệu quả.
Laptop MSI gaming sử dụng hệ thống làm mát độc quyền Cooler Boost với số ống tản nhiệt tối đa lên tới 7 ống. Với thiết kế thông minh và được làm từ đồng nguyên chất, Cooler Boost mang lại hiệu suất tản nhiệt và giảm thời gian luồng khí nóng thoát ra ngoài đáng kể. Trong khi đó, Lenovo LOQ được tích hợp bộ quạt kép và Lenovo Vantage - công cụ hỗ trợ tùy chỉnh và quản lý nhiệt độ hoạt động của laptop cực tiện lợi và thông minh.
So sánh RAM và dung lượng bộ nhớ của MSI Gaming và Lenovo LOQ
Lenovo LOQ và MSI dòng gaming đều được trang bị RAM chuẩn DDR4 hoặc DDR5 với dung lượng phổ biến từ 16 - 32GB. Đặc điểm này cho phép người dùng chạy đa nhiệm trên máy mượt mà và không lo tình trạng giật, lag hay quá nhiệt khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Bên cạnh đó, cả 2 dòng máy này đều được trang bị bộ nhớ tốc độ cao với dung lượng tối thiểu là 512GB và tối đa lên tới 1TB để người dùng thoải mái tải xuống các tệp lớn.
Sự khác biệt về pin của MSI Gaming và Lenovo LOQ
Hầu hết các dòng máy MSI Gaming đều sử dụng pin 30Wh - 52Wh, cung cấp thời gian sử dụng không cắm nguồn lên tới 10 tiếng. Lenovo LOQ có phần kém cạnh hơn khi máy sở hữu viên pin 60Wh tương đương khoảng 3 tiếng sử dụng cho các tác vụ văn phòng. Tuy nhiên, điều này không phải vấn đề quá lớn bởi sản phẩm đi kèm sạc nhanh 170W, giúp nạp đầy 30% chỉ sau 10 phút và 80% sau 1 giờ.
Laptop Lenovo LOQ và MSI Gaming: nên mua máy tính nào 2024
Từ những đánh giá trên, có thể khẳng định rằng MSI Gaming Lenovo LOQ đều là những dòng máy gaming sở hữu hiệu năng đáng tin cậy. Nếu bạn đang tìm laptop phân khúc trung cấp với mức giá mềm hơn cùng cấu hình đủ để chiến game phổ thông thì LOQ là lựa chọn kinh tế. Nếu bạn muốn trải nghiệm những dòng game nặng đô hơn hay cần laptop có thể sử dụng không kết nối nguồn trong thời gian dài thì MSI sẽ là phương án tối ưu.
Trên đây là bài viết so sánh cấu hình, hiệu năng của hai dòng máy Lenovo LOQ MSI Gaming. Mặc dù có những đặc điểm tương đồng, song mỗi sản phẩm vẫn sẽ có những khác biệt nhất định để phù hợp với các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua MSI Gaming và Lenovo LOQ thì hãy tới ngay CellphoneS để nhận ưu đãi lên tới 800.000 đồng nhân dịp mùa tựu trường.
(Dương Hùng)
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/so-sanh-lenovo-loq-va-msi-gaming-ve-cau-hinh-hieu-nang/d20240923153557775.htm