Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đợt thi đua cao điểm

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đợt thi đua cao điểm
8 giờ trướcBài gốc
Thành công của các kỳ Festival Hoa là kết quả sự nỗ lực, sáng tạo của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch (Ảnh: Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V - 2014 cách đây 10 năm để lại dấu ấn đẹp)
Phong trào thi đua gồm 3 nội dung:
Thi đua tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X – năm 2024 có sự đổi mới, sáng tạo, phong phú, linh hoạt; công tác chuẩn bị chu đáo và tạo được sự khác biệt so với các kỳ Festival Hoa trước, mang lại hiệu quả và có điểm nhấn ấn tượng. Tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đến với du khách trong nước và quốc tế để tiếp tục khẳng định thành phố Đà Lạt là Thành phố Festival Hoa của Việt Nam, Thành phố sáng tạo của UNESCO lĩnh vực âm nhạc, Top 5 Thành phố Festival ấn tượng của châu Á.
Tổ chức các sự kiện gắn với hoạt động văn hóa nghệ thuật mang giá trị đặc trưng của địa phương khẳng định Đà Lạt là Thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam. Hưởng ứng công tác chỉnh trang, trang trí không gian công sở đảm bảo xanh – sạch – đẹp, phát động phong trào “Nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa” trong cán bộ, công chức, viên chức; triển khai thực hiện các cụm pano tuyên truyền chào mừng tại các huyện giáp ranh với các tỉnh.
Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2024. Thường xuyên làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy “cái đẹp” dẹp “cái xấu”; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu được giao. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực thi đua tại cơ quan, đơn vị; có giải pháp sáng kiến, mô hình hiệu quả trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua được cấp có thẩm quyền công nhận hoặc là tấm gương tiêu biểu, có hành động, việc làm thiết thực góp phần vào thành công của các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp của tỉnh.
Ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch phối hợp nhiều sự kiện văn hóa khẳng định Đà Lạt là Thành phố sáng tạo về âm nhạc
Phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung; nâng cao vai trò, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả tham mưu, đề xuất giải quyết các công việc của cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, nhiệm vụ tồn đọng. Thống nhất hành động trong cấp ủy, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc trong thực hiện Quy định 144 của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức các mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp “Chấn hưng văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới”, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám vì lợi ích chung quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.
QUỲNH UYỂN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-phat-dong-dot-thi-dua-cao-diem-1fa1317/