Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng nói gì về kiến nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh?

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng nói gì về kiến nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh?
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng đã có thông tin phản hồi đề nghị của cử tri huyện Hòa Vang về việc nghiên cứu đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh theo tên của Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.
Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh (Ảnh tư liệu)
Theo đó, tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang, có ý kiến đề nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh tại quê hương của ông tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) hoặc ở đường trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.
Phản hồi ý kiến cử tri, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng cho biết tiếp thu và ghi nhận sự quan tâm của cử tri đối với đề nghị nghiên cứu đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh - Cố Bí thư Thành ủy nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng.
Hiện Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã đề xuất Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng thành phố Đà Nẵng đưa tên ông vào Quỹ tên đường của thành phố để xem xét việc đặt tên đường.
Đối với kiến nghị nêu trên, căn cứ vào hồ sơ các tuyến đường đề nghị đặt tên cụ thể, phù hợp của UBND các quận/huyện, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ lấy ý kiến từ các cơ quan, đoàn thể có liên quan trước khi đề xuất Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường đưa vào Dự thảo Đề án đặt, đổi tên đường, trình Hội đồng nhân dân thành phố quyết định trong thời gian tới.
Vũ Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/so-van-hoa-va-the-thao-da-nang-noi-gi-ve-kien-nghi-dat-ten-duong-nguyen-ba-thanh-350372.html