Sở VH-TT TP.HCM lên tiếng về các nghệ sĩ quảng cáo 'phun xăm chân mày phong thủy'

Sở VH-TT TP.HCM lên tiếng về các nghệ sĩ quảng cáo 'phun xăm chân mày phong thủy'
3 giờ trướcBài gốc
Hiện nay trên địa bàn TP.HCM xuất hiện nhiều cơ sở “phun xăm chân mày phong thủy” như: chân mày phong thủy Viên Viên (tại 284 đường 3/2, phường 12, quận 10), chân mày phong thủy Ngọc San (693 đường 3/2, phường 6, quận 10), chân mày phong thủy Hương Giang (284 đường 3/2, phường 12, quận 10), chân mày phong thủy Đại Cát (253E Hà Huy Giáp, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, quận 12)... đã được hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, ca sĩ Lâm Khánh Chi, cả sĩ Quang Hà, nghệ sĩ Kim Tử Long, nghệ sĩ Thanh Hằng, diễn viên Ngọc Lan, diễn viên Hiếu Hiền… đứng ra quảng cáo cho những cơ sở trên.
Ảnh minh họa
Trước tình trạng trên, dư luận đang rất quan tâm đến tính chính xác của những thông tin trên mà các nghệ sĩ này quảng cáo, cũng như các nghệ sĩ này có được cấp phép để quảng cáo cho những cơ sở “phun xăm chân mày phong thủy” trên hay không.
Đề cập đến vấn đề này, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM cho biết công tác quản lý và cấp phép việc chiếu các clip hoặc đưa quảng cáo trên các trang mạng xã hội không thuộc thẩm quyền của sở.
Việc các cơ sở phun xăm chân mày phong thủy, các cơ sở mời các nghệ sĩ để làm các clip quảng cáo và quảng cáo trên mạng xã hội, pháp luật không có quy định phải cấp phép, cho đến nay Sở VH-TT chưa tiếp nhận đề nghị của các công ty quảng cáo hoặc nghệ sĩ đề nghị cấp phép hoạt động quảng cáo đối với loại hình “phun xăm chân mày phong thủy”.
“Chúng tôi khuyến nghị các văn nghệ sĩ phải rèn luyện chuyên môn cũng như tư cách đạo đức, qua đó góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, phải phát huy trách nhiệm, vai trò của mình để mang lại những giá trị tích cực cho xã hội, đồng thời thực hiện Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đã được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tại Quyết định 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13.12.2021”, đại diện Sở VH-TT TP.HCM nói.
Hồ Quang
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/so-vh-tt-tp-hcm-len-tieng-ve-cac-nghe-si-quang-cao-phun-xam-chan-may-phong-thuy-225245.html