Sở Xây dựng Hà Nội thông tin về nhiều cây xanh gãy đổ vẫn nguyên bọc bầu?

Sở Xây dựng Hà Nội thông tin về nhiều cây xanh gãy đổ vẫn nguyên bọc bầu?
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 3/10, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý III năm 2024 của UBND TP Hà Nội, đại diện Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết, qua rà soát, trong những cây xanh đô thị bị gãy đổ sau bão số 3, có 12 cây còn nguyên bọc bầu. Trong đó, 7 cây được bọc bằng vật liệu không phân hủy được, 5 cây bọc bằng vỏ bao xi măng.
Đại diện Sở Xây dựng đánh giá, việc trồng cây còn nguyên bọc bầu bằng vật liệu không phân hủy được khiến cây xanh không thể phát triển.
Đại diện Sở Xây dựng khẳng định khẳng định việc trồng cây còn nguyên bọc bầu bằng vật liệu không phân hủy được khiến cây xanh không thể phát triển. Ảnh: Bảo Loan
"Việc đầu tư để trồng cây, Sở Xây dựng không làm mà sau khi trồng cây xong, Sở Xây dựng đảm nhiệm việc duy tu, duy trì, cắt cây, tỉa cành, tưới cây. Đây là việc mà Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm. Năm 2014, Sở Xây dựng đã rà soát 1 lần. Lần này, với 12 cây được phát hiện, chúng tôi tiếp tục truy tìm chủ đầu tư để họ yêu cầu nhà thầu thực hiện trách nhiệm của mình" - đại diện Sở Xây dựng thông tin.
Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, thành phố có hơn 11.756 cây xanh đô thị bị đổ, bật gốc do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua.
Ngay sau đó, Thành phố đã chỉ đạo triển khai phương án trồng dựng lại tại chỗ khoảng 3.418 cây xanh (trong đó có khoảng hơn 100 cây quý hiếm, cây di sản, cây được bảo tồn và cây cổ thụ); chuyển về vườn ươm để chăm sóc khoảng 580 cây.
Công tác giải tỏa đảm bảo an toàn giao thông khoảng 7.420 cây. Thành phố đang tiếp tục vận chuyển gỗ củi của 215 cây về kho bãi.
"Đến nay công tác giải tỏa đã hoàn thành đạt khoảng trên 98% khối lượng" - ông Hoa thông tin.
Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Ảnh: Khánh An
Về công tác khắc phục hậu quả và đảm bảo đời sống người dân, đại diện Sở NN&PTNT cho hay, bão số 3 gây ra tổng số 1.232 sự cố lớn nhỏ về chiếu sáng đô thị và đã xử lý xong 1.212/1.232 sự cố ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng công cộng.
Các sự cố về hệ thống chiếu sáng đang được khẩn trương khắc phục đảm bảo tỷ lệ chiếu sáng đô thị trên 98%. Hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn điện độc lập với hệ thống điện của đèn tín hiệu giao thông nên không làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo giao thông.
Cũng do ảnh hưởng của bão số 3 gây mất điện, một số khu vực bị mất điện gây gián đoạn, giảm công suất nhà máy nước. Từ ngày 12/9 đến nay, việc cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố được vận hành an toàn, cung cấp đầy đủ đạt 100%, không có khu vực nào bị mất nước cục bộ trên địa bàn thành phố.
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin kinh tế - xã hội quý III/2024 của UBND TP Hà Nội tổ chức chiều nay (3/10). Ảnh: Bảo Loan
Về vấn đề chống úng ngập khu vực ngoại thành, đảm bảo an toàn hệ thống công trình đê điều, thủy lợi: Hệ thống công trình đê điều, thủy lợi cơ bản ổn định, không có các sự cố lớn xảy ra; công tác di dân, đảm bảo an toàn cho Nhân dân trước bão, lũ đã được triển khai theo đúng kế hoạch, không bị động, không bất ngờ mặc dù sau nhiều năm mới có lũ.
Đến 07h00 ngày 26/9/2024, các công ty thủy lợi đang vận hành 86 trạm bơm tiêu với 245 máy bơm, tổng lượng bơm tiêu khoảng 647.130 m3/h; vẫn còn tình trạng úng ngập trên địa bàn các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lớn (Chương Mỹ, Quốc Oai,…).
Ngay sau bão số 3, UBND Thành phố đã ban hành các quyết định bổ sung có mục tiêu cho các quận, huyện, sở ngành để thực hiện công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố là 220,87 tỷ đồng.
Hà Nội cũng đã tổ chức tiếp nhận với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là 177,646 tỷ đồng (số tiền đã về Quỹ Cứu trợ Thành phố là: 153,98 tỷ đồng).
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố đã hỗ trợ tổng số tiền là 101,84 tỷ đồng (hỗ trợ nhân dân Thủ đô 15,9 tỷ đồng, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại 85,94 tỷ đồng) cùng nhiều nhu yếu phẩm cho nhân dân bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 1,73 tỷ đồng; hỗ trợ Nhân dân các quận, huyện, thị xã bị ngập nước trên địa bàn các nhu yếu phẩm (lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học tập…). Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các ban, ngành đoàn thể đến cấp xã cũng như các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, cứu trợ.
Về thị trường, giá cả, từ ngày 12/9/2024 đến nay, hàng hóa về chợ đa dạng, tình hình hoạt động kinh doanh và lượng khách đến mua sắm tại các chợ cơ bản trở lại bình thường. Các cửa hàng xăng dầu đều đảm bảo nguồn cung phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả
Bảo Loan
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/so-xay-dung-ha-noi-thong-tin-ve-nhieu-cay-xanh-gay-do-van-nguyen-boc-bau-172241003160839437.htm