Sở Xây dựng Lâm Đồng phổ biến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

Sở Xây dựng Lâm Đồng phổ biến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản
2 giờ trướcBài gốc
Sự kiện này thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức các sở, ngành liên quan, cán bộ địa phương các cấp, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và các chuyên gia trong ngành.
Ông Hồ Ngọc Phong Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng phát biểu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm vững luật pháp để thực hiện đúng quy định.
Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2024. Cùng với đó các quy định của Luật và nội dung các nghị định hướng dẫn thi hành lần này đã bao trùm phần lớn các nội dung quản lý nhà nước trong lĩnh vực nhà ở và kinh doanh bất động sản.
Hai đạo luật này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về nhà ở và thị trường bất động sản của Việt Nam. Các quy định mới không chỉ bao quát toàn diện các khía cạnh quản lý nhà ở mà còn mang đến nhiều điểm mới đột phá, nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của người dân.
Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng giới thiệu những điểm mới của Luật nhà ở 2023 và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu
Luật phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, giao cho chính quyền địa phương nhiều quyền hạn hơn trong quản lý nhà ở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết các vấn đề phát sinh tại địa phương. Các thủ tục hành chính liên quan đến nhà ở và bất động sản được đơn giản hóa, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, Luật quy định rõ ràng các quy trình, thủ tục, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình quản lý và sử dụng nhà ở.
Cán bộ, công chức các sở, ngành liên quan, cán bộ địa phương các cấp, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản dự hội nghị
Việc tổ chức hội nghị phổ biến luật pháp là hoạt động tích cực của Sở Xây dựng Lâm Đồng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những quy định mới. Qua hội nghị, các đại biểu với sự phổ biến, quán triệt những nội dung chính của các báo cáo viên là ông Nguyễn Mạnh Khởi và ông Vương Duy Dũng – Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng đã được trang bị khá đầy đủ kiến thức để triển khai hiệu quả các quy định của luật pháp tại địa phương. Các chuyên gia từ Bộ Xây dựng cũng đã có những chia sẻ sâu sắc về những điểm mới của luật và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Ngọc Phong Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm vững luật pháp để thực hiện đúng quy định, góp phần xây dựng một thị trường bất động sản lành mạnh và bền vững ở địa phương.
NGUYỄN NGHĨA
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/so-xay-dung-lam-dong-pho-bien-luat-nha-o-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-dd92337/