Sở Y tế Bình Dương bác bỏ các văn bản giả mạo

Sở Y tế Bình Dương bác bỏ các văn bản giả mạo
2 giờ trướcBài gốc
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, bác sĩ Huỳnh Minh Chín lên tiếng về vấn nạn giả mạo chữ ký lãnh đạo ngành.
Ngày 30/9, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín khẳng định: “Những văn bản có chữ ký giả mạo của các lãnh đạo Sở Y tế nhằm mục đích thông báo kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bán lẻ thuốc tây hoàn toàn không có giá trị pháp lý.”
Bác sỹ Huỳnh Minh Chín nhấn mạnh, Sở Y tế không thực hiện bất kỳ cuộc gọi hay yêu cầu kiểm tra nào qua điện thoại. Ông cảnh báo các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần cảnh giác cao độ. Khi gặp các trường hợp đáng ngờ hoặc nhận được thông tin giả mạo, các cơ sở cần liên hệ ngay với các cơ quan chức năng như đường dây nóng của Sở Y tế, Phòng Y tế hoặc Trung tâm Y tế huyện, thành phố để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.
Các văn bản liên quan đến ngành y tế được Sở Y tế tỉnh Bình Dương chính thức xác nhận là giả mạo. Ảnh: TTXVN phát
“Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm những hành vi giả mạo này; đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng trong việc chia sẻ thông tin, nhằm ngăn chặn triệt để các hoạt động lừa đảo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các cơ sở kinh doanh và người dân”, bác sỹ Huỳnh Minh Chín cho biết thêm.
Các văn bản liên quan đến ngành y tế được Sở Y tế tỉnh Bình Dương chính thức xác nhận là giả mạo. Ảnh: TTXVN phát
Ban Giám đốc Sở Y tế Bình Dương đã có chỉ đạo nghiêm cấm mọi hình thức gọi điện thoại đến các cơ sở kinh doanh với danh nghĩa kiểm tra. Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ sở kinh doanh và người dân đã hợp tác, cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo; đồng thời khuyến khích việc báo cáo ngay khi phát hiện bất kỳ hành vi đáng ngờ nào.
Tin, ảnh: Dương Chí Tưởng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/phan-hoi-phan-bien/so-y-te-binh-duong-bac-bo-cac-van-ban-gia-mao-20240930115433150.htm