Sở Y tế TPHCM: người dân cảnh giác với dịch vụ 'chân mày phong thủy'

Sở Y tế TPHCM: người dân cảnh giác với dịch vụ 'chân mày phong thủy'
2 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, Cổng thông tin của Sở Y tế TPHCM đã đưa ra cảnh báo, hiện nay, các cơ sở “chân mày phong thủy” trên địa bàn thành phố có xu hướng gia tăng, xuất phát từ nhu cầu làm đẹp và cải thiện diện mạo cá nhân ngày càng cao.
Tuy nhiên, nhiều cơ sở quảng cáo không đúng sự thật, không có cơ sở khoa học về dịch vụ thẩm mỹ. Cụ thể, các cơ sở quảng cáo điêu khắc chân mày, thay tướng đổi vận để cải thiện vận mệnh, sức khỏe, tài lộc, sử dụng hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng với công nghệ cao và chi phí hấp dẫn.
Khách hàng đến cơ sở, được nhân viên dẫn dụ sử dụng những dịch vụ “vip” với chi phí rất cao. Thế nhưng, khách hàng có nguy cơ xảy ra các sự cố y khoa khi tiêm các chất không rõ nguồn gốc vào vùng mặt.
Người dân nên cảnh giác với những quảng cáo về “chân mày phong thủy”. Ảnh minh họa
Thời gian vừa qua, Sở Y tế TPHCM đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh từ các cơ quan truyền thông, người dân liên quan đến hoạt động của các cơ sở “chân mày phong thủy”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra, xử lý các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực y tế tại các cơ sở chân mày phong thủy trên địa bàn. Trước đó, vào ngày 27-9, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Đan Vi (chủ hộ kinh doanh) và bà Ngô Lĩnh Hương (nhân viên) tại hộ kinh doanh chân mày phong thủy Viên Viên (địa chỉ: 284 đường Ba Tháng Hai, quận 10, TPHCM).
UBND quận 10 cũng đã xử phạt vi phạm hành chính hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” đối với hộ kinh doanh chân mày phong thủy Ngọc San (địa chỉ: 693 đường Ba Tháng Hai, quận 10) và hộ kinh doanh chân mày phong thủy Hương Giang (địa chỉ: 100 đường Ba Tháng Hai, quận 10).
Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cũng tổng hợp hồ sơ, tài liệu và chuyển đến cơ quan công an tiếp tục xác minh hoạt động kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo nội dung phản ánh của các cơ sở vi phạm.
Vì vậy, Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân thận trọng trước những thông tin quảng cáo có nội dung như thay tướng đổi vận, giúp cải thiện vận may, tài lộc, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, công nghệ hiện đại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp hẫn… của các cơ sở chân mày phong thủy. Khi chưa rõ thông tin hoạt động của cơ sở, chưa có những kiểm chứng khoa học liên quan phong thủy, người dân dễ sa vào hoạt động mê tín dị đoan và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.
Hoài Hương
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/so-y-te-tphcm-nguoi-dan-canh-giac-voi-dich-vu-chan-may-phong-thuy/