Sốc: Đã tìm ra cách để con người giao tiếp trong giấc mơ

Sốc: Đã tìm ra cách để con người giao tiếp trong giấc mơ
4 giờ trướcBài gốc
Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California, Mỹ có tên REMspace vừa thực hiện thành công cuộc giao tiếp hai chiều đầu tiên giữa hai cá nhân trong trạng thái giấc mơ lucid, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu giấc ngủ.
Theo truyền thông đưa tin, thí nghiệm được tiến hành vào ngày 24 tháng 9 với sự tham gia của hai người có kinh nghiệm về giấc mơ lucid - trạng thái mà người mơ nhận thức được mình đang mơ trong khi vẫn đang ngủ.
Các thí nghiệm viên được trang bị thiết bị đặc biệt để theo dõi sóng não và dữ liệu đa ký giấc ngủ từ xa. Thiết bị này được kết nối với một máy chủ trung tâm, là trái tim của hệ thống REMspace, giám sát mô hình giấc ngủ của họ theo thời gian thực.
Khi người đầu tiên bước vào giấc mơ lucid, máy chủ phát hiện mô hình sóng não đặc trưng và tạo ra một từ ngẫu nhiên từ ngôn ngữ độc đáo gọi là 'Remmyo'. Từ này được truyền đến người tham gia thông qua tai nghe.
Trong trạng thái mơ, người này nghe được từ 'Zhilak' và lặp lại nó, được các cảm biến ghi lại và lưu trữ trên máy chủ.
Tám phút sau, người thứ hai bước vào giấc mơ lucid của riêng cô ấy. Máy chủ truyền từ 'Zhilak' đến cô thông qua tai nghe. Trong giấc mơ, cô nghe và lặp lại từ này, đánh dấu sự thành công của quá trình truyền tin.
Michael Raduga, CEO và người sáng lập REMspace, nhận định rằng nếu như trước đây, giao tiếp trong mơ còn là viễn tưởng. Trong tương lai, nó sẽ trở nên phổ biến đến mức chúng ta không thể tưởng tượng cuộc sống mà thiếu công nghệ này.
"Điều này mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng thương mại, định hình lại cách chúng ta nghĩ về giao tiếp và tương tác trong thế giới giấc mơ", vị CEO này khẳng định.
Mặc dù công nghệ này vẫn chưa được đánh giá hoặc lặp lại bởi các nhà khoa học khác nhưng nếu được chấp thuận, nó sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho nghiên cứu giấc ngủ và có thể mang lại lợi ích cho các ứng dụng như điều trị sức khỏe tâm thần, đào tạo kỹ năng và nhiều lĩnh vực khác.
Nói cách khác, thí nghiệm này thực sự mở ra triển vọng mới trong việc khám phá và tương tác với thế giới tiềm thức, hứa hẹn những ứng dụng đột phá trong tương lai gần.
Video: Bí ẩn những giấc mơ tiên tri có thật nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.
Bích Hậu
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/soc-da-tim-ra-cach-de-con-nguoi-giao-tiep-trong-giac-mo-2043874.html