Sôi nổi Hội thi 'Dân vận khéo' cấp tỉnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi 'Dân vận khéo' cấp tỉnh năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Phần thi chào hỏi của Đội TP. Phổ Yên.
Hội thi có sự tham gia của 9 đội đến từ các đảng bộ huyện, thành phố, với 45 thí sinh chính thức và 135 thành viên hỗ trợ. Trong thời gian một ngày, các đội tranh tài sôi nổi ở 3 phần thi, gồm: Chào hỏi; giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” và phần thi kiến thức.
Tiểu phẩm trong phần thi giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” của Đội TP. Thái Nguyên.
Đánh giá của Ban Tổ chức cho thấy, sự chuẩn bị chu đáo của các đảng bộ và luyện tập tích cực của thí sinh đã mang đến Hội thi những phần thi hay, kịch tính, góp phần cổ vũ phong trào “Dân vận khéo” của tỉnh Thái Nguyên. Thí sinh đều nắm chắc kiến thức về công tác dân vận; tiểu phẩm được đầu tư dàn dựng hấp dẫn, độc đáo, mang bản sắc văn hóa của các địa phương.
Đặc biệt, ở phần giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, các đội thi đã chia sẻ, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn khi thực hiện phong trào “Dân vận khéo” gắn với xu hướng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóa, xóa bỏ hủ tục.
Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, trao giải Nhất cho Đội TP. Thái Nguyên.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn trao giải Nhì cho Đội TP. Phổ Yên.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội TP. Thái Nguyên, giải Nhì cho Đội TP. Phổ Yên và huyện Phú Bình; trao giải Ba, Khuyến khích cho các đội còn lại. Ban Tổ chức cũng trao giải Chuyên đề cho phần thi chào hỏi xuất sắc nhất của Đội TP. Phổ Yên; tiểu phẩm giới thiệu mô hình “Dân vận khéo” xuất sắc nhất của TP. Thái Nguyên; trao giải thí sinh ấn tượng nhất cho thí sinh Trương Kiên Định, Đội huyện Võ Nhai.
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh trao giải Ba cho các đội.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga trao giải Khuyến khích cho các đội.
Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Thái Nguyên là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án số 05-ĐA/TU, ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025”; đồng thời là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2024).
Đại diện Ban Tổ chức Hội thi trao giải Chuyên đề cho phần thi chào hỏi xuất sắc nhất của Đội TP. Phổ Yên và tiểu phẩm giới thiệu mô hình “Dân vận khéo” xuất sắc nhất của Đội TP. Thái Nguyên; trao giải Thí sinh ấn tượng nhất cho thí sinh Trương Kiên Định, Đội huyện Võ Nhai.
Trước đó, 85 hội thi “Dân vận khéo” cấp xã, 9 hội thi cấp huyện với 988 đội dự thi và gần 5.000 thành viên tham gia là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Linh Lan - Trường Sơn
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/chinh-tri/202410/soi-noi-hoi-thi-dan-van-kheo-cap-tinh-nam-2024-5b724bc/