Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông

Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông
3 giờ trướcBài gốc
Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống hòa giải" của các Tổ hòa giải ở cơ sở nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của cán bộ và nhân dân trên địa bàn quận. Ngay sau khi UBND quận ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi, UBND các phường đã lựa chọn những thành viên ưu tú, thành lập 5 đội thi và tổ chức tập luyện với tinh thần cao nhất để tham gia tranh tài.
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo UBND quận Hà Đông tặng hoa các đội thi.
Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, xác định rõ vai trò của lực lượng hòa giải viên cũng như tầm quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở, Công an quận Hà Đông đã tích cực tham mưu Chủ tịch UBND quận chỉ đạo UBND các phường về việc củng cố, kiện toàn hoạt động của các "Tổ hòa giải" ở cơ sở.
Đặc biệt, từ tháng 4/2023, lực lượng Cảnh sát khu vực được đưa vào làm thành viên tổ hòa giải để tăng cường công tác nắm tình hình và giải quyết kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn ngay từ cơ sở, hạn chế phát sinh phức tạp kéo dài, không để "cái nảy sảy cái ung".
Đến nay, trên toàn quận có 257 tổ hòa giải với 1.631 thành viên. Công tác hòa giải ở cơ sở đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân và cán bộ trên địa bàn, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông phát biểu khai mạc hội thi.
Hội thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 và các văn bản có liên quan trong công tác hòa giải; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền, phát huy vai trò của các ban, ngành, đoàn thể; nâng cao nhận thức, kỹ năng thực tế của các tổ hòa giải góp phần phòng ngừa, giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.
Đây cũng là dịp để ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ Hòa giải viên; là sân chơi cho các Hòa giải viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác hòa giải ở cơ sở trong đời sống cộng đồng...
Các đội thi đến từ các phường của quận Hà Đông tranh tài.
5 đội thi đến từ các phường của quận Hà Đông đã tranh tài ở 3 phần thi: Giới thiệu, tìm hiểu kiến thức pháp luật hòa giải ở cơ sở và kỹ năng tình xử lý tình huống. Đặc biệt, những tình huống sát với thực tế đời sống thường nhật được tái hiện và các đội thi với kiến thức sâu rộng về luật pháp, khéo léo trong ứng xử đã thuyết phục đẩy lùi những cái xấu, nhân lên điều tốt đẹp, xóa tan những mâu thuẫn tưởng nhỏ nhưng rất dễ xảy ra việc mất an ninh trật tự.
Đó là câu chuyện hàng xóm vốn thân thiết bỗng cãi, kiện nhau vì việc xây nhà làm nứt tường nhà bên; chuyện mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng sau ly hôn về việc thăm, nuôi con; chuyện mái tôn che mưa chảy nước sang nhà hàng xóm hay mâu thuẫn cha con...
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi có thành tích cao.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 Giải Nhất cho Đội số 4, 1 Giải Nhì cho đội thi số 1, 1 Giải Ba cho đội thi số 3, 2 Giải Khuyến khích cho đội số 2 và đội số 5; 2 Giải phụ dành cho 1 đội thi có phần "Thi giới thiệu" ấn tượng nhất và 1 đội thi có phần "Thi kỹ năng xử lý tình huống" ấn tượng nhất...
Minh Phương
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/soi-noi-hoi-thi-giua-nhung-to-hoa-giai-co-so-quan-ha-dong-178812.html