Sớm có giải pháp để hoàn thiện dự án nhà ở dân cư

Sớm có giải pháp để hoàn thiện dự án nhà ở dân cư
2 giờ trướcBài gốc
Người dân chăn thả bò trong Khu dân cư Licogi. (ảnh chụp ngày 8/10/2024)
Ông Phương cho biết thêm, một số dự án chủ đầu tư vẫn tiếp tục triển khai theo tiến độ, nhưng cũng có một số không tiếp tục đầu tư khiến hạ tầng xuống cấp nên không đủ điều kiện để bàn giao cho địa phương quản lý.
Thêm vào đó, các công trình công cộng tại các dự án nhà ở dân cư gần như không được đầu tư. “Ngoài Khu dân cư Minh Thắng thì hầu hết các dự án khác không đầu tư các công trình công cộng như công viên,… như đã quy hoạch, từ đó khiến công trình xuống cấp, cỏ rác, sậy mọc um tùm; công tác vệ sinh môi trường họ cũng không làm, mà thành phố phải làm. Tuy nhiên, khả năng của thành phố khó có thể thực hiện do kinh phí rất lớn, phải có dịp lễ thì mới tiến hành làm”, ông Phương thông tin.
“Mong rằng thời gian tới, các sở chuyên ngành tiến hành rà soát lại toàn bộ các dự án, xem đã đầu tư đến đâu, hiện đang gặp khó gì, đang vướng chỗ nào để có giải pháp, nhất là các chủ đầu tư phải chỉ rõ đến thời điểm nào kết thúc dự án. Còn như đã qua, đơn thư cũng như tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh rất nhiều xung quanh vấn đề này”, ông Phương kiến nghị.
Việc nuôi bò trong Khu dân cư Licogi thế này không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. (ảnh chụp ngày 8/10/2024)
Được biết, qua tổng hợp, hiện trên địa bàn TP Cà Mau có khoảng 20 dự án đầu tư nói chung, trong đó có các dự án đầu tư nhà ở dân cư, nhưng hầu như các chủ đầu tư không có mặt tại địa phương mà chỉ giao cho người đại diện phụ trách. Điều này gây khó cho địa phương trong vấn đề quản lý về môi trường, vệ sinh,…/.
Nguyễn Phú
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/som-co-giai-phap-de-hoan-thien-du-an-nha-o-dan-cu-a35199.html