Sớm xử lý các điểm sạt lở tại đê bao sông Vàm Cỏ Đông qua xã Bình Hòa Nam

Sớm xử lý các điểm sạt lở tại đê bao sông Vàm Cỏ Đông qua xã Bình Hòa Nam
3 giờ trướcBài gốc
Tình hình sạt lở vẫn diễn biến phức tạp
Gần đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tuyến đê bao sông Vàm Cỏ Đông từ rạch Cần Xé đến kênh Ông Chưởng, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ.
Qua khảo sát, đoạn đê bao sông Vàm Cỏ Đông từ rạch Cần Xé đến kênh Ông Chưởng, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ có chiều dài khoảng 9.600m, hiện trạng tuyến đê chưa hoàn thiện, một số đoạn có mặt cắt đê rộng từ 1,5m – 2,0m có nhiều điểm đã sạt lở và có dấu hiệu sạt lở nặng thêm.
Bên cạnh đó, trên tuyến có nhiều kênh, rạch đấu nối trực tiếp với sông Vàm Cỏ Đông, trong đó, còn một số tuyến có phục vụ giao thông thủy. Từ đó, dẫn đến đê bao chưa khép kín, khu vực thường bị ngập úng khi lũ về.
Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, kết cấu địa chất dọc tuyến đê ven sông Vàm Cỏ Đông mềm, yếu không bảo đảm an toàn khi nâng cấp thành đường giao thông.
Tuy nhiên, để xử lý các điểm sạt lở, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang thực hiện các thủ tục để triển khai công trình. Hiện công trình trong giai đoạn lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế và dự kiến triển khai thi công trong quí IV/2024.
Để bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung đẩy nhanh tiến độ để triển khai công trình./.
Lê Đức
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/som-xu-ly-cac-diem-sat-lo-tai-de-bao-song-vam-co-dong-qua-xa-binh-hoa-nam-a182897.html