Sơn La: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố

Sơn La: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố
8 giờ trướcBài gốc
Phối cảnh Công viên nghĩa trang nhân dân thành phố Sơn La.
Theo Quyết định số 1868/QĐ-UBND, phạm vi lập dự án tại khu vực bản Phường, bản Nà Ngần và bản Ka Láp, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La. Ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp đường nhựa vào thủy điện Nặm Pàn 5; phía Nam giáp núi đá bản Ka Láp; phía Đông giáp đất bản Phường, bản Nà Ngần, xã Chiềng Ngần và bản Lương Mạt, xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn; phía Tây giáp núi đá, đất bản Phường, đất bản Nà Ngần và bản Ka Láp.
Mục tiêu dự án nhằm xây dựng Công viên nghĩa trang đáp ứng yêu cầu mai táng, dịch vụ nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng của nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận tổi thiểu 50 - 70 năm. Hoàn thiện chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật, tiêu chí về môi trường giúp thành phố Sơn La nâng cao các tiêu chí đô thị loại II, hướng tới các tiêu chí đô thị loại I và phát triển xanh, nhanh, bền vững.
UBND tỉnh Sơn La giao UBND thành phố Sơn La thực hiện thủ tục mời, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định. Chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện các nội dung công việc theo quy định. Chủ trì rà soát toàn bộ số liệu về hiện trạng đất đai và dự kiến chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và số hộ dân ảnh hưởng phải tái định cư trước khi tổ chức lựa chọn nhà đầu tư.
Tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư theo quy định. Hướng dẫn nhà đầu tư chấp hành các nghĩa vụ tài chính theo quy định. Đảm bảo triển khai việc tái định cư để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án ổn định đời sống người dân trước khi thực hiện dự án đúng quy định.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thủ tục công bố dự án lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, đấu thầu, đất đai, xây dựng và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Đối với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan xác định yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm và có ý kiến đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục của dự án đối với những nội dung thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Trong quá trình triển khai thực hiện ở những bước tiếp theo, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn phát hiện có những nội dung chưa đảm bảo quy định của pháp luật, báo cáo ngay với cấp có thẩm quyền thực hiện điều chỉnh kịp thời để việc thực hiện dự án được đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Phượng Nguyễn
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/son-la-chap-thuan-chu-truong-dau-tu-du-an-cong-vien-nghia-trang-thanh-pho-384768.html