Sóng đánh 'tơi tả' một đoạn đường dọc bờ biển Thừa Thiên-Huế

Sóng đánh 'tơi tả' một đoạn đường dọc bờ biển Thừa Thiên-Huế
2 giờ trướcBài gốc
Chiều nay (27/10), căn cứ tình hình thực tế, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên -Huế đã có thông báo cho phép người dân trên địa bàn tỉnh ra đường trở lại kể từ 15h cùng ngày. Tuy nhiên, do bão số 6 chưa tan hoàn toàn nên chính quyền địa phương tỉnh này cũng đề nghị mọi người luôn cảnh giác, chủ động tìm nơi phòng tránh khi có gió to.
Theo ghi nhận, đến khoảng 15h cùng ngày, lượng mưa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã giảm, gió không còn lớn. Thế nhưng, do mưa kéo dài từ đêm qua đến trưa nay, đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập lụt.
Dọc bờ biển từ Thuận An (Tp.Huế) đến xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) sóng biển đánh mạnh khiến nước biển tràn vào hàng quán, nhà dân.
Đặc biệt, tuyến đường nội bộ khu bãi tắm Phú Thuận nối Thuận An (thuộc thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận) bị sạt lở nặng, “ăn” sâu vào đất liền.
Những mảng bê tông mặt đường đã bị sóng đánh đổ sập.
Phần đất nền của đoạn đường đã bị sóng cuốn ra biển.
Tình trạng sạt lở ở mức độ nghiêm trọng với chiều dài khoảng 300m, ăn sâu vào đất liền hơn100 m.
Sóng biển đã phá hỏng tuyến đường nội bộ bãi tắm, làm các gốc cây dương trên vỉa bật gốc.
Theo cảnh báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên -Huế, ngày và đêm 29/10, tại tỉnh Thừa Thiên -Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, với tổng lượng mưa phổ biến 20-35mm, có nơi trên 50mm.
Dự báo mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ lụt, lũ quét và sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà... Cần đề phòng mưa với cường độ rất lớn trong khoảng thời gian ngắn (trên 75mm/1 giờ và trên 150mm/3 giờ) có thể gây ngập úng đô thị trên diện rộng.
Lê Kông
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/song-danh-toi-ta-mot-doan-duong-doc-bo-bien-thua-thien-hue-204241027163026908.htm