Sống lại ký ức ngày Thủ đô được giải phóng với 'Cảm xúc tháng 10'

Sống lại ký ức ngày Thủ đô được giải phóng với 'Cảm xúc tháng 10'
7 giờ trướcBài gốc
Vào 20 giờ ngày 4-10 tại phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam số 77 Hào Nam, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc Cảm xúc tháng 10.
Sự kiện do Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Vàng son một thuở Vietnamshow.
Tại buổi công bố sự kiện ngày 23-9, TS. NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại, chương trình Cảm xúc tháng 10 là chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 – 10-10-2024), chào mừng 68 năm và hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (1956 - 2024).
Chương trình không chỉ gợi nhớ về những ngày tháng mười lịch sử cách đây 70 năm, đoàn quân giải phóng tiến về Hà Nội trong niềm hân hoan tột cùng, trong nước mắt hạnh phúc, nụ cười rạng rỡ… chào mừng Thủ đô được giải phóng, mà còn cho thấy sự tiếp nối truyền thống ở hiện tại và tương lai, người Thủ đô vẫn giữ vẹn hào khí ấy trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
TS.NSƯT Tân Nhàn, Tổng đạo diễn chương trình 'Cảm xúc tháng 10' chia sẻ tại buổi công bố đêm nhạc.
“70 năm trước trong ngày tháng Mười lịch sử, Hà Nội được giải phóng. Hai năm sau, Học viện âm nhạc Quốc gia được thành lập với tên gọi ban đầu là Nhạc viện Hà Nội. Lịch sử Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng đồng hành cùng những thời khắc thăng trầm của Hà Nội, vì vậy, Cảm xúc tháng 10 được tổ chức như một lời tri ân đến Thủ đô thân thương đã chứng kiến từng ngày phát triển của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam”- NSND Quốc Hưng nói.
Đại diện Ban tổ chức tiết lộ, trong chương trình, giọng hát thính phòng Phúc Tiệp sẽ hát nhạc Đoàn Chuẩn, lời Từ Linh - bài hát Gửi người em gái miền Nam; giọng hát thính phòng Hương Ly sẽ hát bài Xẩm Hà Nội đậm đặc yếu tố dân gian; giọng teno Mạnh Hoạch chuyên hát những bài kinh điển thế giới sẽ thể hiện Hà Nội mùa lá rụng nhẹ nhàng, lãng mạn với nhiều đoạn khó…
Điều đó nhằm chứng minh sự tiếp nối các thế hệ nghệ sĩ của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam những năm gần đây đã có những thể nghiệm mới, không chỉ hát opera mà hát nhiều thể loại âm nhạc đại chúng, đó là một thế hệ nghệ sĩ tài năng, đa năng.
TS.NSƯT Tân Nhàn - Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình Cảm xúc tháng 10 nói thêm, năm nay, chương trình sẽ thấy rõ hơn sự tiếp nối, không chỉ có các giảng viên trẻ của Khoa đứng chung sân khấu với thầy cô, mà trên sân khấu Cảm xúc tháng 10, các bạn đang là sinh viên xuất sắc trong trường, đã giành giải trong nước và quốc tế cũng sẽ được tham gia biểu diễn.
Cảm xúc tháng 10 sẽ có sự tham gia của các ngôi sao, các giảng viên cùng những khách mời là những cựu sinh viên của các khóa trước đây.
Trong đó có NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga..., cùng các ca sĩ Anh Thơ, Quang Hà, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Bích Hồng...
VIẾT THỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/song-lai-ky-uc-ngay-thu-do-duoc-giai-phong-voi-cam-xuc-thang-10-post811505.html