Sống sót sau 67 ngày trôi dạt trên biển Siberia, người đàn ông nặng 100 kg chỉ còn 'da bọc xương'

Sống sót sau 67 ngày trôi dạt trên biển Siberia, người đàn ông nặng 100 kg chỉ còn 'da bọc xương'
6 giờ trướcBài gốc
Theo hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti, người đàn ông được giải cứu là Mikhail Pichugin, 46 tuổi. Đoạn video về cuộc giải cứu do các công tố viên Nga công bố cho thấy một người đàn ông có râu mặc áo phao màu cam đang ở trên một chiếc thuyền catamaran nhỏ có lá cờ đỏ treo trên cột, trong khi những người ứng cứu khẩn cấp đang nỗ lực tiếp cận ông.
Elena Krasnoyarova, người phát ngôn của văn phòng công tố giao thông vùng Viễn Đông của Nga, cho biết: "Vào khoảng 22:00 ngày 14/10, một tàu đánh cá đi qua biển Okhotsk gần khu định cư Ust-Khayryuzovo ở vùng Kamchatka đã phát hiện ra chiếc thuyền catamaran này".
Mikhail Pichugin đã được cứu sau hơn hai tháng trôi dạt ngoài khơi vùng Viễn Đông của nước Nga. Ảnh: RIA Novosti
Trước đó vào ngày 9/8, ông đã cùng anh trai và cháu trai 15 tuổi lên chiếc thuyền catamaran, nhưng hai người này đã không qua khỏi trên chuyến hành trình. Ông Mikhail Pichugin là người duy nhất sống sót.
Các công tố viên cho biết họ đang làm việc để xác định các tình tiết xung quanh vụ việc và điều tra các cáo buộc vi phạm an toàn giao thông đường thủy, dẫn đến cái chết của hai người do sự bất cẩn.
Vợ của người đàn ông được cứu cho biết cân nặng 100 kg của chồng có thể là yếu tố đã cứu sống ông. Cô nói rằng Pichugin và người anh trai, cháu trai quá cố của ông chỉ có đủ thức ăn để dùng trong khoảng hai tuần.
Pichugin được đội cứu hộ đưa lên bờ. Ảnh: AP
Pichugin sẽ được đưa đến bệnh viện để điều trị y tế tại thị trấn Magadan, vùng Viễn Đông của Nga. Chủ tàu đánh cá tình cờ phát hiện ra chiếc thuyền trôi dạt nói với RIA rằng ông ấy "trong tình trạng nghiêm trọng, gầy gò nhưng vẫn còn tỉnh táo".
Biển Okhotsk chủ yếu được bao bọc bởi miền đông Siberia của Nga và bán đảo Kamchatka. Biển này thường đóng băng từ tháng 10 đến tháng 3 và được xếp hạng là biển lạnh nhất ở Đông Á.
Hoài Phương (theo RIA, CNN)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/song-sot-sau-67-ngay-troi-dat-tren-bien-siberia-nguoi-dan-ong-nang-100-kg-chi-con-da-boc-xuong-post317076.html