Sống xanh từ những điều giản đơn

Sống xanh từ những điều giản đơn
3 giờ trướcBài gốc
Ngôi nhà của bà Phượng nằm ngay tuyến đường về trung tâm xã Nguyễn Việt Khái, điều làm nhiều người ấn tượng là khung cảnh rợp bóng cây xanh từ khu vườn cho đến cánh cổng rào.
Màu xanh cây kiểng đã làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà.
“Có được cảnh quan như thế là thành quả 5 năm kể từ ngày vợ chồng tôi chuyển về đây sinh sống. Yêu cái đẹp, yêu cây cối nên vợ chồng cùng ấp ủ, thực hiện cải tạo lại vườn tược, trồng hàng rào bông trang, cúc tần Ấn Ðộ, làm thêm ao cá, trồng cây ăn trái, tạo nên một không gian sống vừa đẹp đường sá, đẹp nhà cửa”, bà Phượng chia sẻ.
Tận dụng đất trống, vợ chồng bà Phượng xây dựng ao cá trồng thêm bông súng.
Là gia đình nhà giáo, việc mang thiên nhiên vào không gian sống giúp các thành viên trong gia đình bà Phượng luôn có tinh thần thoải mái sau những giờ đứng lớp căng thẳng. Dẹp bỏ những bộn bề của cuộc sống, về đến nhà, mỗi người một việc chăm chút cho từng luống rau, cây kiểng. Khi có khách đến thăm, góc bàn trà sau nhà lại là nơi lý tưởng để cùng nhau ngắm cây xanh, hàn huyên về công việc, cuộc sống. Cũng từ những điều giản đơn, bình dị ấy đã giúp các thành viên thêm gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau.
Góc bàn trà xanh mát được gia đình dành làm nơi đón khách trò chuyện.
Hữu Nghĩa
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/song-xanh-tu-nhung-dieu-gian-don-a34784.html