Standard Chartered dự báo Bitcoin có thể chạm mốc 73K vào ngày bầu cử Mỹ

Standard Chartered dự báo Bitcoin có thể chạm mốc 73K vào ngày bầu cử Mỹ
5 giờ trướcBài gốc
Geoff Kendrick, Giám đốc Toàn cầu về Nghiên cứu Tài sản Kỹ thuật số tại Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố báo cáo dự đoán biến động giá Bitcoin dựa trên kết quả có thể xảy ra tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.
“Giá Bitcoin có khả năng chạm mốc 73.000 USD vào ngày bầu cử, tức 5/11/2024 Chúng tôi sử dụng dữ liệu về xu hướng biến động hàng ngày của Bitcoin và các mốc giá phổ biến để dự đoán động thái của giá sau bầu cử”, ông Geoff Kendrick cho biết.
Ông Kendrick cũng phân tích sâu hơn vào từng kịch bản, cụ thể là việc nếu ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump chiến thắng, giá Bitcoin sẽ tăng ngay lập tức 4% và tiếp tục tăng thêm tổng cộng 10% nữa trong vài ngày tiếp theo.
“Nếu ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng, Bitcoin có khả năng vượt qua mốc 80.000 USD. Và nếu đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát Quốc hội, mục tiêu cho cuối năm 2024 của chúng tôi là 125.000 USD”, ông Geoff Kendrick lưu ý.
Ngược lại, trong trường hợp Phó Tổng thống Kamala Harris đắc cử, giá Bitcoin có thể sẽ đi xuống trong thời gian đầu. Tuy nhiên, ông Kendrick tin rằng giá vẫn có khả năng đạt mức cao 75.000 USD vào cuối năm 2024.
Đợt tăng giá gần đây của Bitcoin phản ánh tâm lý lạc quan của thị trường khi tỷ lệ tín nhiệm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ngày càng được cải thiện. Phân tích của Standard Chartered, dựa trên dữ liệu quyền chọn và tỷ lệ cược hiện tại, cho thấy lợi thế của ông Trump trong các cuộc thăm dò chủ chốt đang củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường tiền điện tử.
“Tỷ lệ thắng của ông Donald Trump, hiện ở mức 59%, cho thấy Bitcoin sẽ hoạt động tích cực ngay cả trước thềm cuộc bầu cử”, ông Kendrick viết trong một lưu ý gửi cho Benzinga.
Trên Polymarket – nền tảng đặt cược blockchain - các nhà đầu tư đánh giá Trump có 61,9% cơ hội chiến thắng, đồng thời tin rằng việc Đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Quốc hội sẽ càng thúc đẩy tâm lý tích cực đối với tiền điện tử.
Chính trị và tiền điện tử sẽ là chủ đề trọng tâm tại sự kiện Benzinga’s Future of Digital Assets vào ngày 19/11 tới. Đây là dịp để giới chuyên gia thảo luận về cách mà các yếu tố chính trị, ví dụ như bầu cử Mỹ, đang định hình tương lai của thị trường tiền kỹ thuật số.
Hiện tại, Bitcoin đang duy trì trên mốc 65.000 USD, cho thấy lực mua mạnh mẽ vẫn hỗ trợ nhiệt tình cho giá. Theo các nhà phân tích từ Kraken, xu hướng của Bitcoin sẽ vẫn tích cực miễn là giá duy trì được trên ngưỡng 66.500 USD.
Kim Nguyễn
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/standard-chartered-du-bao-bitcoin-co-the-cham-moc-73k-vao-ngay-bau-cu-my-post555611.html