Startup Trung Quốc bán vé du hành vũ trụ vào năm 2027

Startup Trung Quốc bán vé du hành vũ trụ vào năm 2027
4 giờ trướcBài gốc
Trong một thông báo mới đây, Công ty khởi nghiệp Deep Blue Aerospace ở Giang Tô, Trung Quốc cho biết, ông Hoắc Lượng (Huo Liang), nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, sẽ tung ra 2 vé du hành vũ trụ trong buổi livestream trên Taobao vào tối nay (24/10) và giới thiệu chi tiết về tiến độ cũng như kế hoạch phát triển tàu vũ trụ thương mại của công ty. Đây được đánh giá là bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực du lịch vũ trụ của Trung Quốc.
Theo thông báo của công ty đăng trên trang TechWeb của nước này, giá vé cho toàn bộ chuyến du hành vũ trụ dưới quỹ đạo là 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,4 tỷ đồng Việt Nam), tiền đặt cọc là 50.000 nhân dân tệ. Để đảm bảo cho chuyến đi diễn ra suôn sẻ, hành khách sẽ phải trải qua quá trình đánh giá sức khỏe trước khi thanh toán khoản chi phí còn lại và đến Trung tâm R&D của công ty ở Bắc Kinh ký hợp đồng chính thức.
Chuyến du hành vũ trụ được Deep Blue Aerospace giao bán trên trang của công ty
Vé của chuyến du hành vào vũ trụ này sẽ được bán vào lúc 6h chiều ngày 24/10, trong khi chuyến đi sẽ được thực hiện vào năm 2027. Công ty khuyến nghị hành khách nên ở trong độ tuổi từ 18-60. Các trường hợp đặc biệt phải được xác định sau khi giám định y tế. Ngoài ra, sau khi hợp đồng đã ký kết, nếu hành khách thay đổi hành trình vì lý do cá nhân, có thể thay đổi đặt chỗ một lần miễn phí khi thông báo trước 6 tháng, nhưng chuyến đi sẽ tùy thuộc vào tình trạng chuyến bay.
Trang TechWeb cho biết, kế hoạch này đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận, bởi mặc dù tàu vũ trụ có người lái đã khá phát triển ở Trung Quốc, nhưng việc kinh doanh các chuyến du hành vào vũ trụ vẫn được cho là phải đối mặt với nhiều khó khăn, như chi phí cao.
Tuy nhiên, Deep Blue Aerospace cho rằng, tên lửa tái sử dụng là chìa khóa để giảm chi phí du lịch vũ trụ. Công ty này đã tham gia vào lĩnh vực này nhiều năm và vẫn luôn ở vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc.
Ông Hoắc Lượng, nhà sáng lập công ty, cho biết khi công nghệ tên lửa tái sử dụng đã trở nên hoàn thiện và được đưa vào sử dụng, việc “mỗi tấm vé khoảng vài trăm nghìn nhân dân tệ có thể sẽ sớm trở thành hiện thực”.
Theo kế hoạch của Deep Blue Aerospace, sau khi triển khai du lịch dưới quỹ đạo, bước tiếp theo công ty này sẽ phát triển du lịch ngoài vũ trụ.
Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/cong-nghe/startup-trung-quoc-ban-ve-du-hanh-vu-tru-vao-nam-2027-post1130643.vov