Sự khác biệt của chúng mình

Sự khác biệt của chúng mình
2 giờ trướcBài gốc
Buổi giao lưu với chủ đề “Sự khác biệt của chúng mình” dành cho các bạn nữ trong Câu lạc bộ trẻ em gái THCS Lương Yên (Hà Nội) vào sáng 25/10 là một dịp quan trọng để các em tìm hiểu những thay đổi của cơ thể. Thay vì chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin, chương trình còn khuyến khích các em tham gia thảo luận, trao đổi trong nhóm, giúp các bạn tự tin chia sẻ những điều bản thân cảm nhận.
Các bạn học sinh cùng thảo luận và vẽ về sự thay đổi trên cơ thể của nam và nữ khi bước vào tuổi dậy thì.
Hoạt động này không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp các em có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện, quan điểm của bạn bè đồng trang lứa, tạo nên sự đồng cảm và gắn kết.
Mở đầu chương trình, các bạn nữ trong câu lạc bộ được chia thành các nhóm, thảo luận và vẽ lại sự thay đổi trên cơ thể nam và nữ khi đến tuổi dậy thì. Hoạt động được diễn ra sôi nổi, nhiệt tình của các bạn học sinh và sự ủng hộ của các thầy, cô giáo.
Không chỉ dừng lại ở đó, các chủ đề như chu kỳ kinh nguyệt, cách chăm sóc vệ sinh cá nhân trong kỳ kinh nguyệt, hay hiểu về các thay đổi ở tuổi dậy thì được chính các em học sinh truyền tải một cách gần gũi và dễ hiểu. Điều này giúp các bạn trẻ không còn thấy e ngại, mà thay vào đó, có cái nhìn tích cực, tự tin hơn khi đối mặt với những điều mới mẻ trong cơ thể mình.
Ngoài ra, các hoạt động thảo luận theo nhóm, bài tập chia sẻ đã tạo ra một không gian an toàn, nơi các em có thể hỏi, trao đổi về những thay đổi trên cơ thể bản thân mình hay các bạn khác giới.
Cô Đinh Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường rất khuyến khích và ủng hộ việc giáo dục giới tính cho các em học sinh.
Phát biểu tại sự kiện, nhà giáo Đinh Thị Phương Anh - Hiệu trưởng trường THCS Lương Yên cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô luôn nỗ lực để các em học sinh được thổ lộ, bày tỏ và học hỏi những kiến thức về giáo dục giới tính”.
Buổi sinh hoạt cũng nhấn mạnh việc mỗi em cần xây dựng ý thức tự bảo vệ bản thân, từ những điều nhỏ nhất như chăm sóc vệ sinh cá nhân, cho đến những kiến thức cơ bản về quyền và trách nhiệm của mỗi cá nhân.
Buổi giao lưu với những chia sẻ đầy cảm xúc từ các bạn nữ tham gia, các em bày tỏ sự háo hức tiếp tục tham gia những chương trình tương tự, nhằm giúp bản thân ngày càng vững vàng hơn.
Bà Marianne Kress Fugl - Giám đốc Quốc tế Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Đan Mạch chia sẻ cảm xúc vui mừng khi thấy các em được trang bị những kiến thức cần thiết về giáo dục giới tính: "Tôi rất vui vì cảm nhận được sự ủng hộ, quan tâm đến vấn đề giáo dục giới tính dành cho thiếu niên của Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo các quận, phường và đặc biệt là gia đình và nhà trường”.
Bà Marianne Kress Fugl chia sẻ cảm xúc vui mừng khi thấy các em học sinh hiểu và được giáo dục giới tính đầy đủ, khoa học.
Giáo dục giới tính cho thiếu niên có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các em hiểu rõ và chấp nhận những thay đổi của cơ thể trong giai đoạn dậy thì.
Thông qua các hoạt động thảo luận và hướng dẫn từ người lớn, các em dần xây dựng ý thức tự bảo vệ bản thân, tự tin hơn với sự khác biệt của chính mình và cảm nhận sự đồng hành từ cộng đồng. Những kiến thức và kỹ năng này chính là nền tảng giúp các em trưởng thành và tự tin trong cuộc sống.
Kiều Minh
Nguồn Trẻ em Việt Nam : https://treemvietnam.net.vn/su-khac-biet-cua-chung-minh-d5536.html