Sự thật bất ngờ về loại thức uống độc lạ 'trà sữa hoa sữa' hot trend gần đây

Sự thật bất ngờ về loại thức uống độc lạ 'trà sữa hoa sữa' hot trend gần đây
3 giờ trướcBài gốc
Hà Nội, vào độ thu về, không chỉ mê hoặc lòng người bởi tiết trời dịu mát mà còn bởi hương hoa sữa nồng nàn. Hoa sữa từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của mùa thu Hà Nội, một mùa được xem là đẹp và lãng mạn nhất trong lòng người dân Thủ đô. Lấy cảm hứng từ chính mùi hương quyến rũ ấy, một cửa hàng đồ uống “take away” (đồ uống mang đi) đã cho ra mắt hai loại thức uống là “Khoái Hoa Sữa” và “Khoáng Hoa Sữa” đầy mới lạ, độc đáo mang đậm hơi thở và dấu ấn của mùa thu Hà Nội.
Hai loại đồ uống “độc lạ” gây sốt trong mùa thu Hà Nội năm 2024.
Khoáng Hoa Sữa, Khoái Hoa Sữa là hai thức uống bán chạy nhất tại cửa hàng ở thời điểm hiện tại.
Thức uống “hot trend” này đã tạo nên không ít luồng ý kiến tranh cãi đa chiều. Nhiều người tỏ ra tò mò, hứng thú đối với hai loại đồ uống với cái tên độc lạ này. Chị Châu - một thực khách tại quán chia sẻ: “Mình cũng khá tò mò và bị thu hút bởi cái tên của hai loại đồ uống này, thấy giá cả cũng hợp lý nên đã quyết định cùng bạn bè đến đây để trải nghiệm”.
Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến của chị Châu, bạn Linh một sinh viên đại học cho biết: “Mình bị ám ảnh bởi mùi hoa sữa quá nồng và gắt cho nên chỉ cần nghe tên gọi của hai loại thức uống này là mình đã bị ám ảnh và không muốn thử nữa”.
Bên cạnh những ý kiến trái chiều về tên gọi, loại đồ uống đang làm mưa làm bão trên mạng xã hội này còn gặp phải những luồng ý kiến khác nhau về hương vị của nó.
Sau khi thưởng thức Trà sữa hoa sữa, chị My chia sẻ: “Cá nhân mình thấy hương vị khá ngon. Điều làm mình bất ngờ là loại đồ uống này không hề có mùi nồng của hoa sữa mà thay vào đó lại là hương thơm thoang thoảng của hoa nhài”.
Trong khi đó, chị Mai lại tỏ ra khá thất vọng vì cả trà sữa và nước khoáng đều không có hương hoa sữa như tên gọi được quảng cáo. Chị Mai bày tỏ: “Mình đến đây thưởng thức vì thích mùi hoa sữa nhưng khi uống lại không thấy một chút mùi hoa sữa nào”.
Từ những luồng ý kiến của các thực khách, những câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng và cách chế biến của hai loại đồ uống này cũng được đặt ra. Nhiều người nghi ngờ liệu quán có thực sự sử dụng hoa sữa tươi hay chỉ đơn giản là hương liệu tổng hợp.
Giá của hai thức uống “hot trend” này khá phải chăng chỉ 35.000 đến 45.000.
Trao đổi với phóng viên, chị Thanh, chủ thương hiệu trà sữa nói trên chia sẻ: “Bộ sưu tập này bên mình cho ra mắt đúng vào dịp mùa thu nên đã lấy tên “Hoa Sữa” để cho mọi gợi nhớ đến mùa thu của Thủ đô và đồng thời chú ý đến thương hiệu của mình hơn. Tone màu sản phẩm mình hướng đến là màu của những bông hoa sữa có hương thơm đáng nhớ. Cả “Khoáng Hoa Sữa” và “ Khoái Hoa Sữa” chỉ là tên của đồ uống trong bộ sưu tập, ngoài ra hai loại đồ uống này không có chứa thành phần hoa sữa nào cả”.
Màu sắc được lấy cảm hứng từ màu Hoa Sữa của bộ sưu tập
Khi thưởng thức hai loại đồ uống này, nhiều người có thể nhận thấy được “Khoáng Hoa Sữa” sẽ không có mùi hoa sữa mà thay vào đó, thức uống này có vị mặn và chua nhẹ do được kết hợp từ nước khoáng có ga và sữa chua uống để tạo nên màu sắc giống màu của hoa sữa. Còn “Khoái Hoa Sữa” lại là sự kết hợp của nhiều loại hoa và sử dụng loại trà cao cấp để khiến đồ uống đậm vị hơn.
Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng Trà sữa hoa sữa đang mang đến một làn gió mới cho giới trẻ Hà Nội trong mùa thu. Món thức uống này không chỉ đơn thuần là một trải nghiệm ẩm thực, mà còn là một cách để kết nối với văn hóa và những kỷ niệm đẹp của mùa thu Thủ đô.
Quỳnh Anh - Phương Yến
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/su-that-bat-ngo-ve-loai-thuc-uong-doc-la-tra-sua-hoa-sua-hot-trend-gan-day-172241021232257256.htm